mong muốn được đền bù để di dời hoặc hãy đóng cửa bãi rác trả lại cuộc sống

mong muốn được đền bù để di dời hoặc hãy đóng cửa bãi rác trả lại cuộc sống

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi havu2018, 18/1/19.

  1. havu2018 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Tại hội nghị giao ban trực tuyến của UBND thủ đô hà nội sáng 14-1, người có quyền lực cao Sở bắt đầu Lê Văn Dục cho biết hôm hiện nay đã bước sang Ngày 04 một số ít người dân gần bãi rác Nam Sơn chặn các lối dẫn vào Khu đoàn kết cách xử trí chất thải Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

    "chỉ huy TP, huyện và các cơ quan liên tưởng đã hội thoại với con người 3 lần nhưng bãi rác vẫn bị phong tỏa lối đi vào. bài toán chủ yếu là vướng mắc về GPMB. Về cơ bản mỗi phía đã tìm kiếm được giọng nói chung" - Ông Dục cho hay.

    [​IMG]

    Xem thêm:=> xu ly chat thai cong nghiep

    Ông Dục cũng nói thêm: "Hiện 12 quận trong khu vực TP đang gặp cạnh tranh do bối cảnh ùn ứ rác. bản thân mỗi chúng ta cầm cự được 3, 4 ngày thôi, sang đến ngày sau sẽ bắt gặp gần như nặng nề".

    người dân chặn xe chở rác: 12 quận Hà Nội Thủ Đô ảnh hưởng, khó cầm cự tiếp - Ảnh 1.
    Rác thải bị ùn ứ cực kỳ nghiêm trọng ở nội thành TP Hà Nội

    Theo chứng nhận, đến sáng 14-1, ở địa chỉ ra vào bãi rác Nam Sơn, hàng chục con người vẫn quan tâm thay phiên nhau túc trực để ngăn cấm đoán các xe chở rác bước vào bãi tập kết.

    con người bước này cho biết thêm đây chẳng hề là thứ nhất người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. căn nguyên bước đầu bởi vì tình trạng ô nhiễm thể tích nước, không gian, số người bị mắc những dịch bệnh về đường hô hấp, bệnh ngoài da nhưng chính quyền TP lại chưa hề báo hiệu về mức bồi hoàn hay kế hoạch di chuyển cho người dân biết, cho dù trước kia Chủ tịch thủ đô Nguyễn Đức Chung đã cam đoan đến khi kết thúc năm 2018 sẽ dịch chuyển con người ngay gần bên.

    "Năm 2016, khi ấy người dân cũng ức chế nên chặn xe chở rác như hiện nay, lúc đó ông Nguyễn Đức Chung, chủ toạ Thành Phố Hà Nội, đã về tận nhà để hội thoại với con người và hứa trước con người sẽ bồi hoàn, di dời những hộ gia đình trong điều kiện kèm theo bật dậy khỏi giáo khu bị độc hại. hơn thế, đến hiện nay đã quá hạn sử dụng nhưng người dân vẫn phải sống trong cảnh ô nhiễm nghiêm trọng" - bà Trần Thị Dung, nhà ở cách bãi rác Nam Sơn vài chục mét, chia sẻ.

    Theo chị Dung, không ít hộ gia đình như bà đã sinh sống trong bối cảnh ô nhiễm và độc hại này suốt trong gần hai mươi năm qua, thiếu thốn, bệnh tật càng ngày càng ngoài ra. bao ngời không chịu được nên đã đi được nơi khác sinh sống.

    Ông Đỗ Trọng Đệ (59 tuổi, con người xã Nam Sơn) cho hay: "những người dân thuộc dòng đời như tôi giờ đây phổ thông đều mang bệnh về thở, chúng tôi mong được bồi hoàn để di chuyển hoặc hãy ngừng hoạt động bãi rác hoàn trả đời sống, khoảng trống cho tôi như ngày trước".

    => công ty thu mua phế liệu công nghiệp => giá xử lý rác thải công nghiệp


    Ngày 13-1, UBND Hà Nội Thủ Đô ban hành câu chữ để giao trách nhiệm chi tiết việc áp dụng công tác giải phóng mặt bằng vùng ảnh hưởng tác động bề mặt nửa đường kính 500 m Khu hợp lại thành xử trí chất thải huyện Sóc Sơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!