Xu hướng nội thất ô tô trong tương lai

Xu hướng nội thất ô tô trong tương lai

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi seoerGBVN2016, 31/7/19.

  1. seoerGBVN2016 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/5/16
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  ko gian 3 chiều của BMW


    [​IMG]


    vô lăng có thể thu gọn trên bản độ của BMW i8. Ảnh:Automotive News.


    Thời đại của xe tự lái đang tới rất gần khi hàng loạt những dấu mốc quan trọng được thiết lập trong năm 2016. không chỉ Google, Tesla mà giờ có thêm những liên minh mới như GM-Cruise Automation, Uber-Volvo, Ford hiệp tác với Baidu,... Trong cuộc đấu xe tự lái.
    Một trong các thiết kế nội thất vượt bậc để thích nghi với công nghệ này là tay lái tự động thu vào khi xe tự lái. lúc xe được thiết lập chế độ tự lái, tay lái sẽ tự động biến mất để tăng ko gian cho người sử dụng.
    Thách thức của thiết kế nội thất này là người dùng sẽ mất bao lâu để có thể kiểm soát xe trở lại? Trong trường hợp hệ thống tự lái gặp trục trệu, người sử dụng sẽ phải tức thời điều khiển xe bằng chế độ chỉnh tay. Nhưng khi đó, tay lái sẽ chưa thể tức thì trở lại vị trí như ban đầu.
    Màn hình OLED


    [​IMG]


    Nội thất tương lai của xe tự lái Mercedes-Benz với ghế xoay 180 độ. Ảnh:Mercedes-Benz.


    Một lúc xe có thể tự lái hoàn toàn, nhu cầu giao thiệp giữa những người ngồi hàng ghế trước và hàng sau sẽ tăng lên. đó chính là cơ hội để những thiết kế ghế xoay 180 độ phát triển trong khoảng 5 năm đến đây. Thậm chí, nhiều hãng xe đã đi đầu sắp xếp một bàn nhỏ ở giữa hai hàng ghế để đáp ứng cuộc chuyện trò này.
    cơ hội luôn đi cùng thách thức. Ghế thay đổi vị trí cũng đồng nghĩa với việc hệ thống túi khí và điều hòa nhiệt độ phải đổi thay theo. Chính do đó, sự an toàn và thả sức của người dùng sẽ bị ảnh hưởng, chí ít ở khía cạnh vốn đầu tư.
    Kính chắn gió kiêm nhiệm vụ màn hình thông tin


    [​IMG]


    Ảnh:AT Auto.


    nhận biết khuôn mặt là công nghệ phổ biến trong điện tử tiêu dùng không những thế nó chưa được vận dụng rộng rãi trong công nghiệp ôtô. Fiat Chrysler cho biết họ đang lên kế hoạch để đưa khả năng nhận mặt khuôn mặt vào các dòng xe trong khoảng thời gian dài gần.
    Cụ thể, hãng xe Mỹ sẽ lắp đặt một camera ngay sau vô lăng để nhận diện khuôn mặt của tài xế. Sau khi nhận diện, hệ thống kết nối với công nghệ này sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, ghế ngồi, vô lăng hay một số tham số đam mê của người này trong các lần cài đặt trước ấy. Đi xa hơn, đây còn có thể là giải pháp bảo mật cho xe hơi.
    Thách thức có lẽ là độc nhất vô nhị đối với các kỹ sư là làm quen với thiết bị mới, to lớn hơn gấp nhiều lần so với một chiếc điện thoại hay một đồng hồ thông minh.
    Cửa gió siêu mỏng


    [​IMG]



    Cửa gió lớn sẽ sớm trở thành quá khứ của ngành công nghiệp ôtô. Ảnh:Reddit.


    các cửa gió điều hoà hiện tại chiếm tương đối nhiều diện tích và bị nhiều người tiêu sử dụng phàn nàn về thiết kế ko bắt mắt. biện pháp của mai sau sẽ nằm ở việc biến các cửa gió này phát triển thành mỏng hơn hoặc thậm chí biến mất khỏi tầm mắt của người dùng mà vẫn đảm bảo độ lạnh/ấm trong xe.
    Chính yêu cầu này vừa trở nên ưu điểm, vừa là thách thức của thiết kế mới trong những dòng xe ngày mai.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!