Tuyệt cảnh của Hàn Quốc đều gói gọn trong Đảo Jeju

Tuyệt cảnh của Hàn Quốc đều gói gọn trong Đảo Jeju

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học - Tuyển Sinh' bắt đầu bởi chaucaphu, 10/6/19.

  1. chaucaphu Expired VIP

    Tham gia ngày:
    9/10/18
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Đảo Jeju (hay còn gọi là Jejudo) là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc và cũng là tỉnh nhỏ nhất của đất nước này. Hòn đảo có diện tích bề mặt 1.846km2. Nhờ nằm cách đất liền 130km nên đảo Jeju chịu ảnh hưởng bởi khối khí đại dương: mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Nhiệt độ cao nhất trong những tháng hè không quá 33°C, và không dưới 10°C vào mùa đông.


    Nằm giữa trung tâm đảo Jeju là núi Hallasan, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và là một núi lửa không còn hoạt động. Ngọn núi này cao 1.950m trên mực nước biển, bao quanh là 360 núi lửa vệ tinh.

    Được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa nên nhìn đâu trên đảo cũng thấy đá. Đá trên đảo Jeju có màu đen, xốp, nhẹ và hút nước. Đá rải khắp nơi trên đường, nhất là xung quanh những vườn quýt đặc sản của Jeju. Cư dân ở đây còn lấy đá để xây nhà, đắp thành cổng và làm hàng rào bao quanh, dùng đá xây cột mốc phân giới giữa làng này và làng kia.

    Ngày trước, đảo Jeju là vùng đất nghèo đói nhất Hàn Quốc vì tách rời với đất liền, đất canh tác không nhiều. Cây trồng ở đây chỉ toàn cam, quýt, hồng. Thời phong kiến, đây là vùng đất để lưu đày các phạm nhân.

    Tuy nhiên, kể từ sau bộ phim “Bản tình ca mùa đông” đình đám, đảo Jeju được biết đến như địa điểm du lịch mới đầy thú vị. Qua những thước phim, đảo Jeju hiện lên long lanh nhưng cũng đầy hoang sơ. Chính vì điều này mà hàng năm, đảo Jeju đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới. Kéo theo đó, hàng loạt các lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan.

    Trái ngược với Seoul nhộn nhịp, tấp nập người và xe, nhà cao tầng san sát, Jeju lắng đọng và êm đềm, xứng đánh với danh hiệu “hòn đảo của hòa bình”. Đối với người Hàn Quốc, hòn đảo Jeju xinh đẹp với phong cảnh thanh bình, bờ biển tràn ngập nắng và gió, là địa điểm lý tưởng cho những kỳ nghỉ trăng mật của các đôi tình nhân, hay vợ chồng mới cưới hoặc những kỳ nghỉ giúp gắn kết gia đình.

    Nếu định đến thăm Jeju, bạn hãy đến vào tháng 10 để được ngắm nhìn những cây phong đỏ rực, những rừng cây ôn đới trên đảo Jeju ngả vàng. Đến Jeju, bạn sẽ được giới thiệu đi thăm Làng Văn hóa Dân gian Jeju, là địa điểm chính quay bộ phim truyền hình “Nàng Dae Jang Geung” nổi tiếng. Ngoài ra, nơi đây còn có lễ hội lửa và lễ hội hoa cải vàng đặc trưng cho quần đảo và cực kì nổi tiếng tại xứ Hàn.

    Nếu thích cảm giác hồi hộp, chúng ta có thể đi tàu ngầm đáy. Khi tàu lặn xuống, trong khoang tàu có cột báo khoảng cách của tàu cách mặt nước: 15, 20, 25, 30m. Nhìn qua lớp kính bên mạn tàu, ánh đèn màu ở hai bên mạn rọi sáng lên khi tàu đi qua từng rạn san hô, một thợ lặn bơi vòng quanh tàu cho cá ăn tạo nên khung cảnh dưới đáy biển lung linh, đầy màu sắc rực rỡ.

    Còn với những bạn thích gấu bông, hãy đến thăm Viện bảo tàng gấu bông Teddy - nơi trưng bày và giới thiệu lịch sử hơn 100 năm của những chú gấu bông nổi tiếng nhất thế giới.
     
    #1
: qwer

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!