Tiến hành hiệu chỉnh máy đo pH cần lưu ý những điểm gì?

Tiến hành hiệu chỉnh máy đo pH cần lưu ý những điểm gì?

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi maydochuyendung, 25/12/19.

  1. maydochuyendung Expired VIP

    Tham gia ngày:
    17/9/19
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Hiệu chuẩn thiết bị đo pH là điều cần thiết khi sử dụng. Vậy để thực hiện quá trình này, bạn cần phải chú ý những điểm nào? Mời bạn đọc theo dõi !

    Có thể bạn quan tâm đến >>> máy đo ph hi 98121

    Thực hiện hiệu chuẩn đúng cách

    Một số cách hiệu chuẩn được đề xuất như sau:

    - Đảm bảo rằng bóng đèn thủy tinh của điện cực pH được hydrat hóa tốt trước khi bạn thực hiện hiệu chuẩn. Hiệu chuẩn điện cực pH khô sẽ yêu cầu hiệu chuẩn thường xuyên.

    - Sử dụng lượng đệm pH vừa đủ để nhấn chìm hoàn toàn bóng đèn pH và đường nối tham chiếu, thường là một mảnh gốm nhỏ ở phía bên của đầu dò. Luôn sử dụng dung dịch đệm mới để hiệu chuẩn vì các dung dịch đệm cũ hoặc đã qua sử dụng có thể bị nhiễm bẩn. Kiểm tra ngày hết hạn trước khi sử dụng các giải pháp đệm.

    - Khuấy dung dịch trong quá trình hiệu chuẩn và đo pH, và chờ đọc điện cực ổn định trước khi lưu ý từng điểm hiệu chuẩn.

    Nới lỏng hoặc mở lỗ điền trên điện cực để đảm bảo dòng điện phân tham chiếu vào mẫu. Điều này rất cần thiết cho phản ứng điện cực nhanh và đọc điện cực ổn định.

    [​IMG]

    Cảnh giác với Offset và Slope

    Độ dốc và độ lệch sẽ có tác động đáng kể đến tình trạng điện cực của máy đo ph để bàn của bạn. Giá trị bù là số đọc mV của điện cực khi nó chìm trong bộ đệm pH 7. Về mặt lý thuyết, độ lệch bằng 0 nhưng không nên vượt quá ± 30 mV. Nếu vượt quá mốc 30 mV, điều đó có thể có nghĩa là có một điểm nối bị tắc hoặc bạn cần làm sạch đầu dò.

    Độ dốc của điện cực được tính bằng cách xác định sự thay đổi mV giữa hai bộ đệm pH khác nhau. Khi bạn chia chênh lệch mV cho sự thay đổi đơn vị pH, bạn có thể nhận được độ dốc thực tế của điện cực. Sau đó, bằng cách chia độ dốc của điện cực cho độ dốc lý thuyết và nhân nó với 100, bạn sẽ có được một điều kiện phần trăm tổng thể của điện cực. Khuyến cáo rằng tỷ lệ độ dốc này nên nằm trong khoảng 85-105%.

    Chăm sóc điện cực

    Bạn phải xử lý các điện cực hết sức cẩn thận vì chúng chịu trách nhiệm thực hiện các phép đo. Không bao giờ lưu trữ chúng trong nước cất hoặc nước khử ion vì nó làm hỏng hoặc làm mất nước cảm biến của điện cực pH và làm cạn kiệt chất điện phân tham chiếu. Thay vào đó, lưu trữ các điện cực trong giải pháp lưu trữ thích hợp vì nó đảm bảo rằng điện cực của bạn cung cấp các bài đọc ổn định và có độ phản hồi cao do bóng đèn được hydrat hóa tốt.

    Nếu máy đo ph hanna hi9811-5 là một trong những dụng cụ được bạn sử dụng nhiều nhất, thì bạn phải hiểu các yếu tố khác nhau cần được xem xét để hiệu chỉnh máy đo pH để đạt được kết quả chính xác và nhất quán.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề hiệu chuẩn cho máy đo pH, các bạn có thể liên hệ tới:

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!