Sự khác biệt giữa lăng mộ đá và mộ đá

Sự khác biệt giữa lăng mộ đá và mộ đá

Thảo luận trong 'Thông Báo Từ DragontailSeo.Com' bắt đầu bởi traubavang789, 8/10/21.

  1. traubavang789 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    594
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Lăng mộ đá và chiêu mộ đá là 2 khái niệm có sự khác biệt nhưng thường bị nhầm lẫn. lăng tẩm là từ được sử dụng để chỉ 1 Công trình hoàn chỉnh không được che phủ và có hàng rào đá bao bọc tiếp giáp với để bảo kê những thành phần khác có trong khu vực này. lăng mộ thường được xây dựng ngoài trời và bao gồm đa dạng hạng mục khác phía bên trong như: lư hương đá, bình phong đá, đèn đá, đỉnh đá, bậc tam cấp đá và cả những ngôi chiêu tập đá,…
    Vậy sự khác nhau giữa lăng mộ và các ngôi mộ đá nằm ở quy mô lăng tẩm đá chứa cất cả những ngôi mộ bên trong thành phần của mình. Còn mộ đá chính là nơi trực tiếp được dùng để chôn cất người đã qua đời, được vun đắp bằng đá nguyên khối và có lỗ thông thiên được gia công ở phía trên. thiết kế của các ngôi tuyển mộ này càng ngày càng nhiều và phong phú hơn cũng như chất liệu làm cho mộ cũng đem lại phổ quát sự tuyển lựa hơn cho gia chủ.
    1 số thành phần có trong các khu lăng mộ đá
    Để có được 1 khu lăng tẩm hoàn chỉnh, kế bên những ngôi chiêu tập đá còn có gần như nhân tố khác mà bạn cần chọn lọc để góp phần tạo nên sự tôn nghiêm cho khu thờ phụng này. những thành phần đó gồm có: lư hương đá hình khối tròn hoặc hình chữ nhật được đặt trước khu vực lăng mộ phục vụ việc thắp hương; đèn đá được chạm khắc tinh xảo được sử dụng để trang trí cho không gian khu lăng mộ; và còn có rường cột đá, cuốn thư đá, bậc tam cấp đá, …
    Mỗi sản phẩm đều được chạm khắc tinh tế bởi tay nghề điêu luyện của các người thợ đá đầy nhiều năm kinh nghiệm. lúc hoàn thiện, sẽ góp phần vào không khí nghiêm túc của khu vực lăng thờ.
    [​IMG]
    https://langmodadep35.com/danh-muc-san-pham/lang-mo-da/lang-tho/
    lăng mộ đá dưới góc nhìn của dân gian
    Theo ý kiến của người xưa, khi người ta chết đi chính là bước sang một thế giới khác. lúc đấy ngôi chiêu tập được nếu là một ngôi nhà mới của chính người đã khuất. thông thường, có đa dạng vật liệu để xây dựng lăng mộ nhưng đá lại là nguyên liệu được tuyển lựa nhiều nhất vì 1 phần do chất liệu này có thể mang đến sự mới mẻ và gần gũi với toàn cầu tâm linh.
    Từ đấy, lăng tẩm đá phát triển thành một sản phẩm bộc lộ được phong tục thờ tự của người phương Đông. Hơn thế nữa, nghề làm đá và xây dựng chiêu tập còn được trở thành những ngôi làng với lĩnh vực truyền thống và được phát huy cho đến Hiện nay. Sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm này chính là minh chứng cho khả năng kết nối giữa âm và dương.
    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!