Những thất bại và câu chuyện thành công khi triển khai ERP

Những thất bại và câu chuyện thành công khi triển khai ERP

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi nafseo, 21/3/22.

  1. nafseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/11/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Hệ thống thông tin quản lý Erp được các doanh nghiệp trên khắp thế giới sử dụng để quản lý tốt hơn hoạt động, tài chính, hàng tồn kho và hơn thế nữa. Mức độ tích hợp cao trong các hệ thống này có nghĩa là một doanh nghiệp sử dụng phần mềm ERP có một phiên bản duy nhất của sự thật và nâng cao hiểu biết sâu sắc về quy trình kinh doanh của họ.

    [​IMG]

    Những hiểu biết sâu sắc này cho phép các bên liên quan ở tất cả các cấp đưa ra các quyết định chiến lược và chiến thuật tốt hơn, dẫn đến hoạt động hiệu quả hơn, doanh thu lớn hơn và tăng lợi nhuận.

    Nhược điểm là việc triển khai ERP là những dự án cực kỳ phức tạp. Việc thiếu lập kế hoạch thích hợp, hỗ trợ điều hành hoặc sự tham gia của các bên liên quan có thể hủy hoại dự án ERP.

    Những thất bại trong triển khai ERP là khá phổ biến, mặc dù đã có hàng chục năm kinh nghiệm. Câu chuyện thành công khi triển khai ERP cũng rất phổ biến. Bạn nên nghiên cứu cả việc triển khai ERP thất bại và thành công để biết những gì nên làm - và không nên làm - khi lập kế hoạch và thực hiện triển khai ERP của riêng bạn.

    ERP thất bại

    Hãy bắt đầu với tin xấu: Thất bại trong việc triển khai ERP Theo một số ước tính, gần như cứ ba dự án triển khai ERP thì có một kết thúc thất bại. Dưới đây là một số ví dụ về lỗi triển khai cấu hình cao:

    Năm 2000, tập đoàn may mặc thể thao khổng lồ Nike đã chi 400 triệu đô la để triển khai một hệ thống chuỗi cung ứng mới. Kết quả là hệ thống đầy lỗi đã gây ra tình trạng sản xuất thiếu các đôi giày Air Jordan phổ biến và sản xuất quá mức các mẫu ít phổ biến hơn. Nike mất 100 triệu đô la doanh thu từ sự cố ERP.

    Năm 2014, nhà sản xuất đồ uống MillerCoors đã cố gắng hợp nhất bảy hệ thống kế thừa thành một phiên bản SAP. Khi hệ thống đi vào hoạt động vào cuối năm 2015, nó có rất nhiều khiếm khuyết đến nỗi cuối cùng công ty đã loại bỏ toàn bộ dự án - hàng triệu đô la đã chi mà không có gì để hiển thị cho nó.

    Công ty xử lý rác thải Waste Management đã kiện SAP sau khi chi hơn 100 triệu đô la và vài năm cho một hệ thống chưa bao giờ đáp ứng được những lời hứa của nhà cung cấp ERP – cụ thể là hệ thống có thể được triển khai trong 18 tháng và cung cấp tất cả các chức năng cần thiết “ngoài hộp."

    Có rất nhiều lý do khiến việc triển khai ERP không thành công. Một trong những điều cơ bản nhất là thiếu sự hỗ trợ từ C-suite của công ty. Chuyển đổi số không chỉ là một dự án CNTT; đó là một dự án kinh doanh. Nếu ban lãnh đạo cấp trên không gửi thông điệp rằng việc triển khai ERP là ưu tiên cao nhất của công ty, thì điều đó sẽ không được các bên liên quan ở cấp dưới coi trọng.

    Một lý do khác khiến việc triển khai ERP thất bại là do thiếu các yêu cầu kỹ thuật. Phần mềm ERP yêu cầu cấu hình mạng và phần cứng cụ thể để chạy đúng cách. Nếu bạn không tính toán đầy đủ cơ sở hạ tầng CNTT hiện có của mình và cập nhật nó một cách thích hợp, bạn có thể kết thúc với một hệ thống ERP không hoạt động theo cách mà nó phải làm. Đây là lý do tại sao việc thử nghiệm một hệ thống ERP lại rất quan trọng đối với sự thành công khi triển khai.

    Không đủ kinh phí, đào tạo và hỗ trợ cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến thất bại trong triển khai. Một hệ thống ERP đòi hỏi đầu tư nhiều hơn chỉ đơn giản là chi phí của phần mềm và các doanh nghiệp không sẵn sàng chịu những chi phí đó về đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật liên tục thường cuối cùng phải trả giá.

    Cuối cùng, việc từ chối từ bỏ các quy trình cũ có thể dẫn đến việc không thể tích hợp đầy đủ hệ thống ERP mới vào doanh nghiệp của bạn. Điều này thường thể hiện sự thiếu tin tưởng rằng hệ thống ERP có khả năng xử lý các nhiệm vụ mà nó cần. Công việc tăng gấp đôi, tinh thần giảm sút và sai sót trong đầu vào là điều thường thấy khi một doanh nghiệp cố gắng tiếp tục thực hiện công việc theo cách mà nó luôn có.

    Câu chuyện thành công

    Bây giờ là những câu chuyện về thành công: Việc triển khai ERP diễn ra tốt đẹp.

    Công ty chuyển phát trọn gói FedEx muốn chuyển đổi hệ thống tài chính và chuỗi cung ứng của mình để cải thiện trải nghiệm cho các bên liên quan trong các lĩnh vực đó – không phải cải tiến một lần mà là nền tảng cho sự đổi mới liên tục. Bằng cách triển khai ERP, FedEx hiện đã tự động hóa nhiều quy trình và đạt được hiệu quả hoạt động đáng kể.

    Tập đoàn truyền thông khổng lồ Hearst Communications, với hơn 360 doanh nghiệp khác nhau, có hệ thống tài chính và nhân sự chắp vá đa dạng, khiến việc quản lý nhân sự và báo cáo tài chính chính xác trở thành cơn ác mộng. Họ hợp nhất trên một nền tảng hệ thống thông tin quản lý Erp. Do đó, Hearst hiện có một biểu đồ tài khoản duy nhất và một hệ thống giới thiệu nhân viên tự động , cùng các lợi ích khác.

    Một cái nhìn chi tiết về từng ví dụ nghiên cứu tình huống triển khai ERP này cho thấy rằng bản thân các giải pháp ERP chỉ là một phần của câu chuyện. Một đặc điểm quan trọng của các tổ chức thúc đẩy các dự án này là sẵn sàng thay đổi cách thức kinh doanh của họ.

    Thông thường, các doanh nghiệp bị thu hút bởi các giải pháp mới bởi những lời hứa rằng chỉ riêng các công cụ sẽ giải quyết được các vấn đề kinh doanh của họ. Nhưng chuyển đổi kỹ thuật số có ý nghĩa hơn cả việc áp dụng các công cụ mới lạ mắt: Nó cũng bao gồm việc xem xét kỹ các phương thức kinh doanh hiện tại của bạn, xác định các cách để loại bỏ những công cụ không mang lại giá trị nào và cải thiện những công cụ làm được. Chỉ khi đó, các công cụ kỹ thuật số mới có thể được áp dụng.

    Natech và triển khai ERP

    Một chìa khóa chính khác để triển khai ERP thành công là: Đừng đi một mình! Chọn một đối tác triển khai có năng lực, kinh nghiệm để hướng dẫn bạn trong suốt quá trình. Một số đặc điểm của các công ty triển khai ERP thành công bao gồm:

    Kinh nghiệm trong ngành của bạn và với các quy trình kinh doanh phổ biến của nó

    Quá trình thực hiện đã được kiểm tra và chứng minh theo thời gian

    Thiên hướng lắng nghe trước và thấu hiểu trước khi đưa ra khuyến nghị

    Nhiều câu chuyện triển khai thành công, được sao lưu bởi các tham chiếu của khách hàng

    Natech, một trong những đối tác ERP thành công nhất. Các nhà quản lý dự án của chúng tôi là một trong những người giàu kinh nghiệm nhất trong ngành. Nếu bạn đang nghĩ đến việc triển khai một hệ thống thông tin quản lý ERP mới, hãy liên hệ với Natech ngay hôm nay để tìm hiểu cách chúng tôi có thể trợ giúp.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!