Những kiến thức quan trọng cần biết về bệnh sa tử cung

Những kiến thức quan trọng cần biết về bệnh sa tử cung

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi ledinh121189, 4/1/18.

  1. ledinh121189 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Bệnh sa tử cung tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng lại gây ra ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng. Người mắc phải bệnh này sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và mặc cảm, thậm chí những trường hợp mức độ nặng phải phẫu thuật sẽ khiến phụ nữ không thể mang thai. Chính vì thế bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh sa tử cung để phòng ngừa và điều trị kịp thời khi bệnh vừa phát.

    1. Nguyên nhân gây ra bệnh sa tu cung

    Hiện nay có đến khoảng 1/8 phụ nữ lớn tuổi mắc phải tình trạng này, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh như:

    - Lượng hormone estrogen trong cơ thể giảm mạnh, các mô phụ trợ mất đi tính đàn hồi và giảm độ bền. Kết hợp với quá trình sinh nở nhiều thường xuyên làm việc nặng khiến các bộ phận bị tổn thương, thậm chí bị rách.

    - Theo kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ người mắc bệnh này ở nông thôn và những người thường lao động nặng cũng cao hơn những người khác. Ngoài ra phụ nữ có phần bụng dưới rộng cũng có nguy cơ bị sa tử cung nhiều hơn bởi vì các cơ phải kéo căng hơn mới có thể giữ các bộ phận còn lại.

    [​IMG]

    - Trường hợp những người bị béo phì, táo bón mãn tính... cũng là nguyên nhân khiến các bộ phận trong khoang bụng trong đó có tử cung bị đẩy xuống tuột ra ngoài.

    2. Những biểu hiện thường gặp khi bị sa tử cung

    Có thể kể đến một vài biểu hiện như sau:

    - Cảm giác nặng nề và tức ở phần bụng

    - Một số trường hợp còn bị đau vùng bụng dưới và bộ phận dưới thắt lưng

    Theo các bác sĩ, phụ nữ cần nên tránh việc lao động quá sức, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống khoa học dinh dưỡng, bổ sung trái cây và rau xanh để tránh bị táo bón. Bên cạnh đó phải kiên trì luyện tập các bài tập liên quan đến vùng xương chậu để duy trì trạng thái tốt nhất. Nếu như phát hiện ra những biểu hiện của căn bệnh sa tử cung bạn phải ngay lập tức đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời. Để đảm bảo điều đó bạn hãy nên duy trì việc khám sức khoẻ định kỳ để theo dõi tình trạng của cơ thể tránh phát hiện quá muộn để tình trạng nặng khó điều trị.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!