Mật độ từ khóa trong SEO Onpage bao nhiêu là tốt nhất?

Mật độ từ khóa trong SEO Onpage bao nhiêu là tốt nhất?

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo Web - Seo Top' bắt đầu bởi Hocnauan, 28/4/20.

  1. Hocnauan Expired VIP

    Tham gia ngày:
    30/5/19
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Nhiều người cho rằng SEO là một thứ gì đó quá phức tạp và khó tiếp cận. Thực sự mà nói nếu bạn dành chút ít thời gian để tìm hiểu bạn sẽ biết cách mà Google hoạt động để từ đó tối ưu tốt hơn. SEO là một quá trình dài và không chỉ bao gồm nghiên cứu từ khóa, tối ưu Onpage, xây dựng Offpage, tối ưu hình ảnh hay tín hiệu mạng xã hội mà còn nhiều thứ khác nữa.

    Công cụ tìm kiếm từ một tập hợp rất rất nhiều các thuật toán khác nhau để xử lý và phân loại một lượng dữ liệu khổng lồ. Đó là lý do vì sao bạn phải tối ưu nội dung của mình để dành lấy cơ hội chen chân vào “bảng phong thần”. Hôm nay, chúng ta sẽ nói đến một yếu tố nhỏ nhưng vô cùng quan trọng là mật độ từ khóa trong SEO.

    [​IMG]

    Mật độ từ khóa là gì?
    Trước hết bạn cần hiểu mật độ từ khóa trong SEO là gì trước khi đi bàn luận những vấn đề khác. Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm số lần xuất hiện của một từ khóa với tổng số từ trong bài hay trang đó. Bạn cần chọn một hay nhiều từ làm từ khóa trong bài để Google có thể nhận diện nội dung của bạn tốt hơn thì vì viết chung chung và không có chủ đề.

    Mỗi người sẽ có một công thác tính khác nhau nhưng về bản chất nó sẽ được tính theo công thức (tổng số từ khóa/tổng số từ trong bài) x 100. Giả sử bài viết của bạn 1000 chữ và tổng số lượng từ khóa là 50 từ thì tỷ lệ sẽ là (50/1000) x 100 là 5%.

    Nếu trước kia mật độ từ khóa là trọng số trong việc xếp hạng thì nay trở nên ít quan trọng hơn để nhường chỗ cho những yếu tố khác. Tuy nhiên không vì thế mà bạn lơ là trong việc tối ưu. Trong SEO Onpage nó vẫn là một trong những yếu tố quan trọng.

    Kiểm tra mật độ từ khóa như thế nào?
    Một công cụ cực kỳ phổ biến trong SEO là SEO Quake. SEO Quake cung cấp nhiều phân tích hữu ích trong trang. Bạn có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra trực tiếp mật độ và lượng từ khóa ở mục Keyword Density. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho bạn vị trí xuất hiện của từ khóa và độ nổi bật của từ khóa đó.

    Nếu không dùng công cụ, bạn có thể kiểm tra thủ công bằng cách Ctrl+F và gõ từ khóa muốn kiểm tra mật độ vào, các vị trí của từ khóa sẽ được nổi bật lên nhờ được highlight

    Mật độ từ khóa cao có tốt không?
    Đây là một quan niệm sai lầm và xưa cũ. Đã qua rồi cái thời mà đọc một bài văn 1000 chữ mà đâu đâu cũng thấy từ khóa. Việc sử dụng từ khóa nhiều lần không những không làm bạn được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm (SERPs) mà còn bị Google đánh dấu là Spam, không mang lại giá trị cho người đọc và sẽ gánh lấy hình phạt xứng đáng.

    [​IMG]

    Việc nhồi nhét và lạm dụng từ khóa trong bài sẽ khiến Website của bạn bị đánh giá thấp và làm người dùng cảm thấy không tự nhiên khi đọc.

    Mật độ từ khóa bao nhiêu phần trăm là tốt?
    Sẽ không có một tỷ lệ chính xác nào là hoàn hảo để bạn có được xếp hạng cao cả. CÙng với mật độ từ khóa bạn sẽ cần thêm rất nhiều điều kiện khác nữa để Website đánh giá cao và xuất hiện trên SERPs. Theo kinh nghiệm của tôi, mật độ từ khóa chính thường dao động quanh con số 3%. Trong bài ngoài từ khóa chính bạn cần sử dụng thêm các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn gọi là LSI để làm đa dạng và không gây nhàm chán cho người đọc.

    Theo đại diện từ phía Google, Matt Cutts trình bày về mật độ từ khóa trong SEO. Bạn nên viết bài một cách tự nhiên, dễ hiểu. Bài viết cần có sự đầu tư nghiên cứu chuyên sâu về một lĩnh vực nhất định. Sẽ không có tỷ lệ hoàn hảo cũng như cách đặt từ khóa ở một vị trí cục thể nào. Các từ khóa cần được trình bày một cachs tự nhiên và logic nhất.

    Bạn nên đặt từ khóa tại những vị trí nào trong bài.

    • Trong các thẻ headings (H1, H2, H3,..)

    • Đặt trong Permalink

    • Trong các thẻ Meta (Meta title, Meta description)

    • Trong đoạn mở đầu và đoạn kết thúc

    • Trong mô tả, chú thích của hình ảnh.
    Bạn nên nhớ nên đặt tự nhiên và ko nhồi nhét một cách bất chấp. Thay vào đó thêm vào bài viết những gì có giá trị bằng cách sử dụng hình ảnh chất lượng, Video được biên tập kỹ lưỡng hay các Slide để nội dung bắt mắt và thân thiện hơn.

    Có hơn 200 yếu tố mà Google xem xét khi xếp hạng. Mật độ từ khóa trong SEO là một trong các yếu tố đó. Cho dù nó có được đánh trọng số lớn không thì bạn cũng nên tối ưu đúng chuẩn và không nhồi nhét quá mức. Hãy để bài viết của bạn tự nhiên nhất có thể, các từ khóa cần được in đậm hoặc in nghiêng để làm nổi bật. Đa dạng từ khóa là điều cần thiết để tránh việc Spam. Trong quá trình tối ưu bạn có thể tìm hiểu dịch vụ SEO từ khóa của GOBRANDING để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng, khi thực hiện đúng những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn cải thiện được thứ hạng từ khóa của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!