Kinh nghiệm du lịch Hà Lan từ A->Z

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan từ A->Z

Thảo luận trong 'Du Lịch Và Giải Trí' bắt đầu bởi tranthanh2007, 31/8/18.

  1. tranthanh2007 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    16/7/16
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Làm visa Hà Lan như thế nào?

    xem thêm: Du lịch châu âu
    Quy trình các bước làm visa đi Hà Lan hay mẫu Checklist hồ sơ làm visa công tác Hà Lan, visa du lịch hay visa thăm thân Hà Lan đều được Visana đăng tải đầy đủ và cho phép tải về miễn phí. Bạn có thể tận dụng để có những thông tin tốt nhất để nâng cao tỷ lệ đậu visa đến đất nước xinh đẹp này.
    Thời điểm du lịch Hà Lan thích hợp

    Trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 2 là thời gian lạnh nhất ở đây. Hà Lan nằm sát biển nên nhiệt độ không quá thấp nhưng nhiều gió lớn. Nếu đi xe đạp mà không có phụ kiện ấm là teo luôn. Thời gian đẹp nhất để tới thăm Hà Lan là vào tháng 4, hè và tháng 12. Các ngày lễ quan trọng ở Hà Lan gồm có:
    • Easter (Lễ phục sinh) – đây là một trong những thời điểm đẹp nhất để đến đây vào ngày nghỉ Easter, bạn có thể đi xem tulip nở giữa tháng 3 và 5 ở Keukenhof là một trong những công viên lớn nhất ở Lisse (khoảng nửa tiếng bằng ô tô từ Ams).
    • King’s Day (27th April 2016) – cuối tháng 4 cả nước kỷ niệm sinh nhật của vua và có nhiều hoạt động khắp nơi trong trang phục màu cam
    • Sinterklass’s Day (6th December) – cả nước (nhất là trẻ con) theo dõi hành trình của Dutch Santa Claus đi diễu hành trên măt đất và các con kênh cùng Zwarte Piet/Black Peter (những người da đen hộ tống ông). Người địa phương có truyền thống tặng quà, viết thơ và ăn pepernoten (bánh quy gừng) cùng bạn bè và người thân.
    • Giáng sinh – người Hà Lan cũng mở nhiều khu chợ giáng sinh giống ở Đức và kỷ niệm ngày lễ này cùng gia đình.
    [​IMG]
    Mùa xuân rực rỡ ở Hà Lan
    Phương tiện di chuyển

    Từ Việt Nam – Hà Lan

    Du khách Việt có thể lựa chọn các hãng hàng không có chất lượng tốt như: Etihad Airways, Emirates, Malaysia Airlines, Aeroflot, Singapore Airlines.
    Các chuyến bay tới Hà Lan sẽ quá cảnh 1 lần và đáp trả khách tại sân bay quốc tế Rotterdam hoặc Amsterdam. Giá vé tham khảo: 14.500.000 VNĐ.
    Đi lại ở Hà Lan

    Hệ thống giao thông ở Hà Lan phát triển khá tốt. Xe đạp và các phương tiện công cộng như xe bus khá rẻ và thuận tiện cho việc đi lại của du khách. Bạn có thể mua thẻ Chip OV tại các nhà ga, trạm xe bus và các siêu thị lớn để sử dụng được các phương tiện giao thông công cộng này. Còn nếu khá giả hơn, bạn cũng có thể chọn taxi.
    Phương tiện giao thông chính để đi giữa các thành phố là tàu NS và xe buýt. Vé tàu có thể mua trên mạng hoặc trực tiếp ở trạm bằng máy tự động. Nếu đi lại trong ngày thì bạn nên mua day ticket, thỉnh thoảng có giảm giá 15 EUR. Bus của các hãng Megabus, Flixbus hoặc Postbus khá tốt và có giá phải chăng. Bạn có thể so sánh giá cả các hãng trên trang GoEuro (https://www.goeuro.com/).
    Thú vị nhất khi di chuyển ở Hà Lan là văn hóa xe đạp. Các thành phố nhỏ, dân cư và hàng quán tập trung ở trung tâm nên xe đạp là phương tiện đi lại lí tưởng và bảo vệ môi trường. Ở Amsterdam, nên thuê xe đạp ở Macbike là một trong những nơi thuê rẻ nhất và 1 vài chỗ có giảm giá cho các bạn có Amsterdam City Card.
    [​IMG]
    Khi đi cần chú ý các luật lệ giao thông như đường xe đạp, traffic light cho xe đạp và front & back light lúc trời tối (nếu không có sẽ bị phạt!)
    Ngoài ra, ở Hà Lan cũng khá thuận tiện để bạn đến các nước Châu Âu khác. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn xin visa Pháp và du lịch Pháp.
    Các điểm du lịch Hà Lan đáng đến nhất

    Nếu các bạn muốn đi xem các kiến trúc hiện đại, độc đáo thì các bạn nên đi đến Rotterdam với nhiều kiến trúc như tòa nhà cubic, cầu dây văng nổi tiếng.
    [​IMG]
    Rotterdam sôi động và hiện đại
    Thủ đô Amsterdam với sự kết hợp của nhiều nền văn hóa nghệ thuật và cuộc sống về đêm hoành tráng nhất Châu Âu dường như có thể hấp dẫn bất cứ du khách nào.
    [​IMG]
    Bạn có thể thuê xe đạp đi quanh trung tâm thành phố, đi tàu ngắm các con kênh, tham quan phố đèn đỏ và Anne Frank House, ghé coffee shop, chiêm ngưỡng nhiều bảo tàng nghệ thuật lớn, đi chợ trời thử đồ ăn Hà Lan, thử các loại bia ở bảo tàng Heineken, …
    Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm làng Zaanse Schans ở ngoại ô phía Bắc thành phố Amsterdam. Làng quê Zaanse Schans có những ngôi nhà xinh xắn với những cối xay gió được xây dựng từ thế kỷ 17; còn lưu giữ một số nghề truyền thống của Hà Lan như nuôi bò sữa, chế biến phô mai và làm guốc gỗ.
    [​IMG]
    Zaanse Schans – Ngôi làng cối xay gió đẹp nhất thế giới
    Ẩm thực Hà Lan – Các món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng

    Người Hà Lan hầu như yêu thích tất cả các nền ẩm thực trên thế giới và họ có thể chế biến một cách linh hoạt các món ăn đơn giản thành món theo phong cách của họ, hay theo những nét đặc trưng truyền thống mà họ yêu thích.
    Sự sáng tạo trong nghệ thuật ẩm thực Hà Lan dường như cũng chẳng buộc các đầu bếp phải thêm thắt quá nhiều hương vị, hay sử dụng nhiều đặc sản của các nền ẩm thực khác hoặc bằng sự cầu kỳ cải tiến, mà đôi khi chỉ đơn giản là sự khoáng đạt, cởi mở và thật sự thoải mái trong kỹ thuật nấu nướng
    Một số đặc sản ẩm thực Hà Lan
    Phô mai

    Hiện nay Hà Lan là quốc gia xuất khẩu phô mai lớn nhất thế giới. Phô mai Hà Lan không chỉ thơm ngon mà còn phong phú đa dạng về chủng loại khác nhau gồm: phô mai trắng, vàng, cam, đỏ, lam xám đều có cả.
    [​IMG]
    Người Hà Lan thường ăn kèm phô mai với bánh mì, hoa quả hay thưởng thức chung với một ly rượu vang
    Cá herring

    Các món ăn được chế biến từ cá herring rất đa dạng và phong phú, mỗi một món ăn lại mang hương vị đặc trưng riêng, nhưng ngon nhất vẫn là món cá herring ăn sống. Những chú cá mua về được sơ chế sạch sẽ, lọc bỏ xương chỉ lấy phần thịt nạc, sau đó đem ướp gia vị muối tiêu và để chừng 1 – 2 ngày cho cá chín.
    [​IMG]
    Nếm thử món ăn này 1 lần, du khách chắc chắn sẽ muốn thưởng thức tiếp lần nữa
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!