Hắc lào ở háng hay nấm bẹn điều trị như thế nào?

Hắc lào ở háng hay nấm bẹn điều trị như thế nào?

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 29/4/18.

  1. phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/8/17
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Việc chữa bệnh hắc lào hay cách khắc phục nấm bẹn thực tế khá đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết và thực hiện đúng. Theo những bác sĩ Đa Khoa Âu Á, để khắc phục hắc lào và nấm ben cần thấy kỹ thuật tuân thủ theo trình tự và liên kết các biện pháp đúng cách sẽ khỏi bệnh lý nhanh chóng.

    Bạn Đào Thị Hạnh – Bắc Giang hỏi: con em năm nay 11 tuổi, cháu bị hắc lào ở háng, cảm hiểu bức rức nên cứ kêu than suốt. Em có dùng một số biện pháp dân gian thường sử dụng để chữa trị hắc lào như sử dụng chuối xanh, riềng mà vẫn chưa trị khỏi cho cháu. Em cũng có mua thuốc ngoài tiệm thuốc tây về bôi cho cháu thế nhưng chỉ được ít hôm là lại cho rằng đâu vào đấy. Vậy xin hỏi có cách nào khắc phục hắc lào ở háng tốt hơn không. Xin được tư vấn. Em xin cảm ơn!

    [​IMG]

    Trả lời bạn đọc:
    Chào bạn, bệnh hắc lào hay còn gọi là bệnh lý lác rất hay gặp tại cả người nghiêm trọng và trẻ em. Đây là bệnh tại vi nấm Dermatophytes gây với biểu hiện đặc trưng là trên da xuất hiện một vệt màu đỏ có ranhh giới và viền rõ rệt. Trên viền có mụn nước và có xu hướng ngày càng lan rộng. Kèm theo đó là dấu hiệu ngứa dữ dội. nhất là khi bị ra số đông mồ hôi sẽ càng ngứa hơn. Thông thường khi bị hắc lào rất nhiều người có thói quen tự mua thuốc về bôi hoặc áp dụng theo các biện pháp dân gian để trị bệnh. tại vậy có thể bệnh không khỏi hoặc tái phát lại sau đó. Nghiem trọng hơn là có khả năng làm lây lan cho bạn bè.

    Hắc lào tại háng hay nấm bẹn chữa trị ra sao

    Trên thực tế, để khắc phục hắc lào hay nấm bẹn không quá khó và phức tạp. những bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc như bên dưới và thực hiện tốt sẽ nhanh chóng khỏi bệnh:

    – Điều trị bệnh cho mình và cho tất cả những người trong gia đình, những người cũng đang mắc bệnh ở xung quanh

    – Thời kỳ chữa đủ 2 – 4 tuần.

    – Luôn giữ cho da khô, sạch, thoáng mát và tránh gãi để không làm trầy da.

    – Thường xuyên vệ sinh cá nhân, giặt sạch quần áo, chăn mềm.

    Việc sử dụng những loại thuốc chữa trị hắc lào cần gắn kết cả thuốc uống trong, bôi ngoài. Về thuốc uống có các loại như Griseofulvin, Itraconazole, Fluconazole, Terbinafine… Thuốc bôi có cồn iod 1 – 2%, BSI, ASA, Antimycose,… Khi sử dụng thuốc có thể gặp phải những tác dụng phụ như lột da, đau rát, rạn da. Vì vậy cần tham khảo ý kiến bác sĩ cũng như tuân thủ theo hướng dẫn. Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc để tránh gặp phải tác dụng phụ. Thậm chí trên thị trường có một số sản phẩm thuốc điều trị hắc lào có thể sử dụng để uống hoặc bôi ít mà không gây nên tác dụng phụ nên người bệnh có khả năng sử dụng.

    Hiện tượng hiện tượng bệnh hắc lào thường xuyên tái phát thì có khả năng sử dụng thuốc chống nấm dạng uống. tuy nhiên khi dùng cần tuân thủ theo hướng dẫn về loại thuốc và liều lượng để tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

    Song song với việc dùng những biện pháp trị căn bệnh hắc lào, bệnh nhân cần thực hiện tốt việc phòng chống để kiểm soát và hỗ trợ chữa bệnh. Bao gồm: vệ sinh sạch sẽ cho vùng da bị bệnh và vật dụng cá nhân, mặc quần áo thoáng mát và không dùng chung vật dụng với bạn bè để tránh lây truyền.

    Tham khảo thêm:

    Bà bầu bị hắc lào phải làm sao ? Có sinh được không ?

    Hắc lào ở háng: Nguyên nhân dấu hiệu cách điều trị

    Viêm da quanh miệng : Hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách trị
     
    #1
: suckhoe

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!