Elon Musk vừa thổi bay hàng tỷ USD vốn hóa của Dogecoin

Elon Musk vừa thổi bay hàng tỷ USD vốn hóa của Dogecoin

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi reviewhyip, 15/2/21.

  1. reviewhyip Expired VIP

    Tham gia ngày:
    14/1/21
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Thay vì tiếp tục ủng hộ đồng tiền mã hóa với hình ảnh chú chó Shiba, dòng tweet mới của Elon Musk đã khiến giá trị Dogecoin giảm mạnh.

    Elon Musk đang trở thành nhân vật có tác động to lớn đến thế giới tiền mã hóa. Chỉ một câu nói, lời nhận xét, hay thậm chí một dòng tweet mập mờ trên trang Twitter cá nhân, vị tỷ phú này có khả năng làm đảo lộn cả thị trường giao dịch tiền mã hóa.


    Gần đây nhất, sau khi ông chủ Tesla tuyên bố sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, giá trị của đồng tiền này liên tục tăng phi mã. Có thời điểm, giá trị của Bitcoin tiến sát ngưỡng 50.000 USD/BTC.

    Tương tự, Dogecoin, đồng tiền mã hóa với biểu tượng chú chó Shiba đã đạt mốc 0,08 USD/đồng, giá trị cao nhất lịch sử vào hôm 7/2. So với một tuần trước đó, giá trị của đồng tiền này nay tăng gấp 3 lần.

    Theo Bloomberg, chính bài đăng của Musk trên Twitter đã góp phần tạo ra cơn sốt Dogecoin. Sự tác động của Musk đã giúp giá trị vốn hóa của Dogecoin vượt ngưỡng 9 tỷ USD, xếp thứ 8 những đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới.

    [​IMG]

    Dòng tweet của Musk thu hút hơn 167.000 lượt yêu thích, hơn 21.000 lượt chia sẻ chỉ sau một ngày. Ảnh: @elonmusk.


    Nhưng, không lâu sau, tuy là một người ủng hộ Dogecoin mạnh mẽ, Elon Musk cho rằng quá nhiều sự tập trung đến đồng tiền này có thể gây ra vấn đề. Bên cạnh đó, Musk ủng hộ những nhà đầu tư lớn vào Dogecoin bán đồng tiền này.


    “Tôi ủng hộ những người nắm giữ lượng lớn Dogecoin bán ra. Đang có quá nhiều sự tập trung vào đồng tiền này, đó là vấn đề thực sự”, ông chủ Tesla tweet hôm 14/2.

    Tính đến ngày 15/2, giá trị của đồng tiền mang hình ảnh chú chó Shiba đã giảm hơn 21%. Giá trị vốn hóa của đồng tiền này theo đó giảm 22%, đạt hơn 6 tỷ USD. Theo thống kê của Coinmarketcap, khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua của Dogecoin tăng đột biến, lên 76%. Đến nay, lượng giao dịch của Dogecoin vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

    Ngoài tiền mã hóa, những động thái của Elon Musk trên mạng xã hội còn là khởi nguồn cho hàng loạt phong trào, biến động thị trường. Điển hình nhất trong số đó là cơn sốt cổ phiếu GameStop. Nhờ có sự tác động của Musk, cổ phiếu của công ty này lập tức tăng 60% chỉ sau vài giờ.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!