Du lịch Hà Lan khám phá ẩm thực đường phố

Du lịch Hà Lan khám phá ẩm thực đường phố

Thảo luận trong 'Du Lịch Và Giải Trí' bắt đầu bởi tranthanh2007, 31/7/18.

  1. tranthanh2007 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    16/7/16
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Trong tour du lịch Châu Âu lần này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc về quốc gia Hà Lan, rõ hơn là về nền ẩm thực của xứ sở cối xay gió.
    Với những du khách có ý định du lịch Hà Lan trong thời gian tới còn đang băn khoăn không biết nên ăn gì uống gì hay ở Hà Lan có gì đặc biệt, tham quan những đâu… thì hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nền ẩm thực đường phố Hà Lan, các bạn nên tham khảo thêm.
    Xem thêm tin liên quan
    >> Du lịch Hà Lan khám phá ẩm thực đường phố
    >> Một số món ăn nhất định phải thử khi đến du lịch Luxembourg
    Phô mai

    Đứng đầu trong danh sách này phải nhắc đến phô mai, một trong những món ăn truyền thống của người Hà Lan.
    [​IMG]
    Ngày nay, Hà Lan được biết đến là một trong những quốc gia xuất khẩu phô mai lớn nhất trên thế giới nên sẽ vô cùng đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị của món ăn này khi du lịch Hà Lan.
    Phô mai ở đây có đến hàng trăm loại khác nhau, phong phú từ hương vị cho đến màu sắc như pho mai màu trắng, vàng, hồng, cam, đỏ, lam, xám… Người Hà Lan thường có thói quen thưởng thức phô mai với bánh mỳ, hoa quả và nhâm nhi với ly rượu vang.
    Vietnamese Loempia

    Có thể bạn cho rằng đây là một món ăn của người Việt vì tên gọi của nó liên quan đến Việt Nam. Nhưng nếu thử qua bạn mới biết ngoài tên gọi ra thì nó không giống với bất kỳ một món ăn nào của người Việt cả.
    [​IMG]
    Nhìn hình dáng bên ngoài bạn sẽ thấy nó hơi giống với chả giò nhưng nguyên liệu và hương vị đã được thay đổi hoàn toàn để phù hợp với khẩu vị của người Hà Lan.
    Stroopwafel

    Du lịch Hà Lan mà bỏ qua Stroopwafel thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn. Người dân bản địa vốn thích những chiếc bánh ngọt, bánh quy có lẽ đó là lý do vì sao nhắc đến loại bánh phổ biến ở xứ sở cối xay gió phải nhắc đến Stroopwafel.
    [​IMG]
    Stroopwafel gồm hai lớp bánh nướng mỏng bên ngoài, kẹp bên trong là nhân caramel ngọt lịm. Khi thưởng thức Stroopwafel mà nhâm nhi thêm tách trà hoặc cà phê nóng nữa thì không thể chê vào đâu được.
    [​IMG]
    Nhắc đến những món tráng miệng “đỉnh” ở Hà Lan mà bỏ qua Stroopwafle thì quả thực là điều vô cùng thiếu xót.
    [​IMG]
    Món bánh này ra đời vào năm 1870 tại thành phố Gouda và cho đến thời điểm hiện tại nó vẫn được biết đến là thành phố đứng đầu về hương vị cũng như kỹ thuật làm bánh Stroopwafle.
    [​IMG]
    Nếu muốn thưởng thức những miếng bánh Stroopwafle ngon nhất, đậm vị nhất khi du lịch Hà Lan thì hãy đến Gouda, ở đây có hơn 100 tiệm bánh ngọt phục vụ món ăn này. Dùng Stroopwafle kết hợp với trà nóng hoặc cafe thì không còn chê vào đâu được.
    Cá tươi tẩm bột chiên

    Ẩm thực đường phố cuối cùng của Hà Lan mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách là cá tươi tẩm bột chiên. Đặc biệt vào ngày đông lạnh giá, món bánh này được bày bán khá nhiều trên đường phố. Hoặc bạn có thể đến các khu vực bán hải sản trong chợ, sẽ dễ dàng tìm thấy những chiếc xe đẩy phục vụ cá tươi tẩm bột chiên nóng hổi.
    [​IMG]
    Ngoài thưởng thức ẩm thực thì còn vô số những trải nghiệm thú vị ở xứ sở cối xay gió đang chờ bạn khám phá như chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hà Lan, tham quan các địa danh nổi tiếng….
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!