Công an điều tra vụ lộ thông tin hành khách đi máy bay

Công an điều tra vụ lộ thông tin hành khách đi máy bay

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Website' bắt đầu bởi tunghk54, 3/10/17.

  1. tunghk54 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam làm rõ vì sao thông tin cá nhân của hành khách đi máy bay bị lộ. Trong khi đó, hãng vận chuyển cũng đã mời cơ quan công an vào cuộc điều tra.
    Bất ngờ bị lộ thông tin cá nhân

    Gần đây, nhiều hành khách đi máy bay phản ánh việc bị lộ thông tin cá nhân, gây phiền toái cho họ.

    Cụ thể, ngay khi hành khách mở điện thoại di động sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài - Hà Nội thì đồng loạt nhận được tin nhắn mời đi xe từ tổng đài hãng taxi, thậm chí hành khách bất ngờ khi nhận được kết nối từ một số điện thoại lạ mời đi xe.

    Nhiều hành khách chưa xuống may bay đã nhận được tin nhắn của tổng đài taxi hoặc nhà xe hợp đồng mời đi xe
    Nhiều hành khách chưa xuống may bay đã nhận được tin nhắn của tổng đài taxi hoặc nhà xe hợp đồng mời đi xe
    Theo ghi nhận, nội dung tin nhắn mà hành khách nhận được là lời mời đi xe, trong đó bao gồm hành trình từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội, giá cước, chương trình khuyến mãi, loại xe thực hiện vận chuyển…

    Nhiều hành khách cho biết, việc nhận được thông tin khi sau khi kết thúc hành trình bay là điều bất thường, bởi họ không kết nối hay gọi xe, hành khách cũng không có nhu cầu nhờ đặt xe để di chuyển về trung tâm thành phố.

    Chị Linh - ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội - cho biết: “Tôi tuyệt đối không gọi tổng đài để đặt xe taxi, không sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe hợp đồng. Nhưng khi máy bay vừa hạ cánh, mở điện thoại ra tôi đã nhận được tin nhắn mời đi xe”.

    Bày tỏ sự bức xúc khi bị lộ thông tin cá nhân, anh Chung (ở quận Ba Đình - Hà Nội) nói: “Tôi chỉ đặt vé máy bay tại đại lý, có khi là đặt trực tuyến trên hệ thống của hãng hàng không, nhưng tại sao số điện thoại của tôi các nhà xe lại biết? Rõ ràng phải có người tiết lộ về số điện thoại của tôi, ở đây phải là các đơn vị hàng không cung cấp thông tin ra”.

    Việc hãng taxi, xe hợp đồng “nắm” được giờ giấc đi lại của hành khách, thậm chí biết chính xác giờ máy bay hạ cánh để liên lạc với hành khách là điều bất thường, bởi việc bảo mật thông tin hành khách đã được ngành hàng không và hãng vận chuyển quy định, việc can thiệp, tiết lộ thông tin cá nhân của công dân còn được cho là vi phạm quy định pháp luật.

    Ai chịu trách nhiệm bảo mật thông tin?

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Huy Dương - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - cho biết: “Thông tin về hành khách, hành trình bay của hành khách do hãng hàng không chịu trách nhiệm bảo mật. Cảng Hàng không chỉ là nơi trung chuyển, nơi làm thủ tục lên máy bay và tiếp nhận hành khách sau mỗi chuyến bay”.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!