Các loại máy bơm sử dụng cho công trình

Các loại máy bơm sử dụng cho công trình

Thảo luận trong 'Điện Gia Dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 25/8/22.

  1. dailymaylanh Active Member

    Tham gia ngày:
    1/11/16
    Bài viết:
    1,857
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Các loại máy bơm sử dụng cho công trình

    Trên các công trình xây dựng, có một thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khử nước hay loại bỏ lượng nước đọng dư thừa trong các công trình, đó chính là máy bơm nước. Ở những nơi có thể tích tụ nước tại chỗ do mưa lớn hoặc mực nước ngầm cao, máy bơm cho phép chuyển động nước nhanh chóng để giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động. - máy bơm tự mồi

    Có hai loại máy bơm nước chính thích hợp sử dụng trong ngành xây dựng, nhiên liệu sử dụng để hoạt động có thể là điện, khí nén, thủy lực hoặc bằng tay.

    Loại máy bơm xây dựng:
    Có hai loại máy bơm cơ bản được sử dụng trong ngành xây dựng là máy bơm ly tâm và máy bơm chuyển tích cực. Cả hai loại đều được thiết kế để chuyển nước từ nơi này sang nơi khác trong nhiều giờ liên tục.

    Máy bơm nước ly tâm sử dụng cánh quạt quay để chuyển nước vào máy bơm và tạo áp lực cho dòng xả. Có nhiều loại máy bơm ly tâm khác nhau, bao gồm máy bơm tiêu chuẩn, máy bơm rác và máy bơm chìm. Tất cả các chất lỏng có thể được bơm bằng máy bơm ly tâm, ngay cả những chất lỏng có độ nhớt thấp, nhớt như bùn và cát. Những máy bơm ly tâm này thích hợp cho chất lỏng loãng và có tốc độ dòng chảy cao.

    Máy bơm dịch chuyển tích cực cung cấp một lượng lưu lượng cố định thông qua sự co và giãn nở cơ học của một màng ngăn linh hoạt. Bơm chuyển tích cực được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp nơi có thể có chất lỏng và chất rắn có độ nhớt cao. Máy bơm dịch chuyển tích cực được khuyến nghị cho các ứng dụng yêu cầu kết hợp giữa lưu lượng thấp và áp suất cao.


    Những lưu ý trước khi mua máy bơm ly tâm - Máy bơm hỏa tiễn
    Máy bơm ly tâm không chỉ được sử dụng để khử nước mà còn được sử dụng trong nhiều ứng dụng xây dựng và hệ thống cấp nước. Máy bơm ly tâm được sử dụng để bơm cấp nước trong các tòa nhà, tương thích với hệ thống khí nén và không cần thang máy hút. Chúng cũng được sử dụng để bơm nước giếng và tăng áp lực trong đường ống nước. Máy bơm ly tâm có thể cung cấp nguồn áp suất ổn định cho hệ thống phòng cháy chữa cháy.

    Máy bơm ly tâm dễ gặp một số sự cố thông thường vì một số máy bơm có thể cần tuần hoàn chất lỏng để tránh quá nhiệt do lưu lượng thấp. Máy bơm ly tâm là máy bơm phải được mồi hoặc đổ đầy chất lỏng được bơm để hoạt động tốt. Hốc nước, tình trạng bọt khí hình thành gần cánh quạt, có thể gây ra sóng xung kích trong máy bơm khi đầu hút của hệ thống quá thấp so với máy bơm đã chọn. Cuối cùng, sự mài mòn cánh bơm càng trầm trọng hơn do chất rắn lơ lửng trong chất lỏng.

    Những lưu ý trước khi mua một máy bơm dịch chuyển tích cực
    Bơm chuyển tích cực rất hiệu quả vì chúng loại bỏ không khí trong đường ống, do đó không cần phải thổi khí. Những máy bơm này cũng hiệu quả để xử lý chất lỏng có độ nhớt cao.

    Nhược điểm chính của máy bơm dịch chuyển tích cực là chúng đòi hỏi một khoảng cách nhỏ giữa máy bơm quay và mép ngoài của thiết bị. Kết quả là bánh xe quay với tốc độ rất chậm. Nếu máy bơm chạy ở tốc độ cao hơn, chất lỏng có thể ăn mòn thiết bị và làm giảm hiệu suất của máy bơm.
    Xem thêm >>> Máy bơm Ebara

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM
    Điện thoại: 093 8844 815 - 028 37 525 202
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!