Các loại thức ăn tốt cho mèo

Các loại thức ăn tốt cho mèo

Thảo luận trong 'Thú Nuôi - Cây Cảnh' bắt đầu bởi minhtao1987, 28/6/17.

  1. minhtao1987 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    30/11/16
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Mèo là một vật nuôi thân thiết trong gia đình, nhiều nhà xem những chú mèo như la một người con, một thành viên trong gia đình và chăm lo cho nó rất chu đáo,cẩn thận. Nếu bạn đang nuôi một chú mèo hoặc có ý định nuôi mèo thì điều đầu tiên là bạn nên tìm hiểu đâu là thức ăn tốt cho mèo và đâu là thức ăn không tốt cho mèo. Từ đó, chú mèo của bạn sẽ phát triển rất tốt và không bị bệnh.

    Xem thêm: hướng dẫn nuôi mèo con

    Các loại thức ăn tốt cho mèo

    1. Thức ăn giàu protein (đạm)

    Thông thường, loại thức ăn này được chế biến sẵn và đóng hộp như hạt khô, hạt mềm hay thức ăn ướt. Ưu điểm của loại thức ăn này chính là sự tiện lợi, dễ sử dụng và nhất là không cần phải nấu nướng gì cả, chỉ cần mua về và đem ra cho mèo ăn ngay (giống như snack con nít hay ăn ấy). Giá thành thì rất đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của bạn và chất lượng rất tốt. Cũng giống như sửa công thức dành cho trẻ nhỏ, thức ăn đóng hộp được chế biến theo công thức khoa học, bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho mèo nhà bạn khi cho ăn theo đúng liều lượng. Tuy nhiên, do đây là thức ăn khô nên hạn chế cho mèo có bệnh đường tiết niệu ăn vì nó có thể làm cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Hơn nữa, nếu mèo ăn quen loại này, nó sẽ không ăn các loại thức ăn khác nữa.
    [​IMG]
    2. Thịt nạt

    Thịt heo, thịt bò, thịt vịt … được nấu chính (hầm, kho, luộc) rồi xắt cho mèo ăn. Nước thịt có thể dùng để trộn vào thức ăn cho mèo ăn, không nên bỏ phí. Các loại thịt nạc luôn có hàm lượng protein (đạm) cao nên rất tốt để cho mèo ăn (mà phải là thịt tươi nha, thịt thiu thì không tốt đâu).

    3. Lòng động vật

    Lòng gà, lòng heo, bò… có hàm lượng đạm cao, mùi vị thì rất hấp dẫn, bảo đảm mèo bạn sẽ ăn ngấu nghiến cho mà xem. Cũng như thịt nạc, bạn phải luôn sử dụng lòng tươi, không bị ôi thiu và phải đun nấu kỹ.

    Xem thêm: cho mèo ăn gì thì tốt nhất

    4. Thịt gà, thịt thỏ

    Các chế biến loại thịt này cũng đơn giản, chỉ cần nấu chín là được. Và nên nhớ không nên cho mèo ăn xương nha, nó sẽ bị hóc xương đó, rất nguy hiểm.

    5. Trứng

    Trứng gà, trứng vịt, trứng chim… làm chín bằng cách đun, nấu, chiên, ốp la… Tuyệt đối không cho mèo ăn lòng trắng trứng và ăn không quá 2 trứng trong một tuần.

    6. Sữa

    Sữa bò,sữa dê, sữa cừu … Các loại sữa phải được tiệt trùng và đóng hộp. Sữa rất giàu đạm, chất béo và canxi, nên cho mèo ăn thường xuyên. Tuy nhiên cần phải tập cho mèo ăn từ từ vì nó dễ gây tiêu chảy.

    7. Phô mai

    Nhiều đạm, có thể nấu chung với các thực phẩm khác, thay đổi khẩu vị cho mèo.

    Xem thêm: thức ăn cho mèo nhiều dinh dưỡng nhất

    8. Cá biển

    Cá là món ăn khoái khẩu của mèo. Cá rất giầu đạm và vitamin A, D. Dầu cá giúp phòng tránh các cục búi lông ở dạ dày và chống tắc ruột. Tuy nhiên, nếu chỉ cho mèo ăn toàn cá thì không tốt tí nào vì nó gây mất cân bằng khẩu phần dinh dưỡng của mèo.

    9. Rau xanh

    Đậu, cà rốt, khoai lang, khoai từ …có thể nấu chung với các loại thức ăn khác cho mèo ăn, nhưng tỉ lệ rau xanh không nên quá 30% vì bản chất của mèo là ăn thịt, không phải ăn rau củ. Rau xanh cung cấp chất xơ, vitamin, hạn chế táo bón, rất thích hợp cho mèo ăn kiêng và mèo mập.

    10. Hoa quả

    Dưa hấu, chuối, táo, khóm… là nguồn cung cấp vitamin thiết yếu. Tuy nhiên nên cho ăn theo phác đồ của bác sỹ thú y vì nó rất dễ gây tiêu chảy.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!