3 cách viết tiêu đề thu hút Kết quả Tìm kiếm và Bán hàng

3 cách viết tiêu đề thu hút Kết quả Tìm kiếm và Bán hàng

Thảo luận trong 'Nội Dung - Content' bắt đầu bởi nanh_bac, 29/10/18.

  1. nanh_bac Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/10/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Tiêu đề (hay dân chuyên gọi là Headline ) có tác dụng thu hút sự chú ý, khiến cho người đọc dễ dàng đưa ra quyết định với bạn hay việc kinh doanh của bạn, giúp họ nhanh chóng nhận ra bạn có thể giải quyết vấn đề của họ, hay giúp họ nhận ra bạn có thông tin mà họ đang tìm kiếm.

    Nếu người đọc tìm thấy điều họ quan tâm, và bạn khiến họ muốn tìm hiểu thêm nữa, họ sẽ sẵn sàng click, đọc, xem hay lắng nghe bạn. Bạn chỉ cần hiểu làm thế nào mà một Headline đơn giản có thể gây ảnh hưởng mạnh tới lượt kết quả tìm kiếm, doanh số và thành công của bạn.

    1. Một số yếu tố cần quan tâm khi đặt tiêu đề

    Đưa người dùng thứ họ cần

    Khi người dùng tìm kiếm trên Google, lướt Twitter, Facebook, họ chỉ nghĩ tới duy nhất một điều – chính bản thân họ. Họ chỉ quan tâm sẽ được giúp đỡ như thế nào, vấn đề nào họ phải giải quyết, hoặc họ sẽ học được gì, …

    Nếu bạn muốn họ click vào đường link của bạn trong trang kết quả tìm kiếm Google, hay rời Facebook/Twitter để ghé thăm website/blog của bạn, dòng tiêu đề bạn viết cần phải đánh trúng một trong những mối quan tâm hàng đầu của con người.

    Một số hướng viết tiêu đề

    1. Giải trí: chả ai muốn bị làm phiền bởi những người bán hàng. Nếu bán hàng, thì hãy làm ra vẻ là không bán nhé.

    2. Tham gia cộng đồng: Con người là loài sống theo bầy đàn cộng đồng. Ai trong chúng ta cũng có 1 chút tò mò và “thích nhiều chuyện”. Một tiêu đề gợi mở, “góc bà tám” sẽ thu hút lượng người xem và tương tác hơn một bài viết giảng đạo. Tiêu đề lại mang tính gợi mở nhằm mục đích thu hút người dùng.

    3. Thông tin. Bài viết cần chứa đựng thông tin mà người dùng cần biết. Bài viết vui đấy, hay đấy, nhưng khi tôi mua hàng, hãy cho tôi biết sản phẩm giá bao nhiêu, có tính năng gì, …

    4. Giải quyết vấn đề. Đang gặp một câu hỏi khó, vấn đề mới, chúng ta sẽ lập tức “google”. Điều bạn cần lúc nào là website đang xem cho bạn được câu trả lời hay không? ABC là gì? ABC để làm gì? ABC có phốt lừa đảo ...

    2. Bạn cần tối ưu tiêu đề của mình để mang tới cho người đọc thứ họ đang tìm kiếm.

    Hầu hết mọi người không tìm kiếm ngẫu hứng. Họ tìm kiếm một thông tin cụ thể, một lời giải đáp cho một câu hỏi, một giải pháp cho một vấn đề nào đó. Điều đó có nghĩa là họ đang lướt qua hàng loạt các headlines để lựa chọn cái phù hợp nhất với thứ họ đang tìm kiếm. Nếu bạn là người chuyên chăm sóc chó, và Khách hàng của bạn đang tìm kiếm trên Internet cách đối phó với tình trạng rụng lông của chú chó của họ, bạn cần viết headlines về chủ đề đó sử dụng các từ hay cụm từ dạng như sau.

    – mua laptop uy tín – nơi bán laptop uy tín – laptop ABC có uy tín không – những nơi bán laptop có phốt

    Muốn viết tiêu đề gây ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm và bán hàng thì tuyệt đối hông spam keywords nhé.

    Khách hàng đang ngày càng hiểu biết nhiều hơn về Internet, và họ biết rõ những điều bạn làm. Họ sẽ không thích cách làm của bạn vì nó giống như bạn chẳng quan tâm gì tới họ vậy

    3. Bạn cần đảm bảo tiêu đề của mình tạo ra sự ảnh hưởng

    + Dễ hiểu: Nếu bạn muốn những người khác đọc được nội dung của bạn, xem video của bạn hay nghe nhạc của bạn, và quan trọng nhất, MUA HÀNG của bạn, bạn cần tạo ra nội dung khơi dậy sự tò mò, đánh vào sở thích của họ, và dĩ nhiên là phải dễ hiểu.

    + Ngắn gọn: Khách hàng luôn bận rộn và họ không có nhiều thời gian. Nếu tựa đề bài viết của bạn chán ngắt, dài dòng, bạn sẽ bị bỏ qua và mau chóng bị lãng quên. Headlines cần tạo ra tác động và cần làm điều đó thật nhanh. Vì thế hãy tránh những thuật ngữ chuyên ngành, từ ngữ phức tạp, ý nghĩa ẩn dụ khó hiểu.

    + Ấn tượng: Mỗi khi tiêu đề bài của bạn hiển thị đều là một cơ hội để tạo ra ấn tượng đầu tiên với những độc giả mới, những người chưa từng biết đến bạn, bằng cách thu hút sự chú ý, khiến họ quan tâm và thuyết phục họ click và ghé thăm website của bạn.

    Tất nhiên, đó lại là một câu chuyện khác. Content is king. Bán hàng được hay không phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, quá trình tư vấn chăm sóc. Tiêu đề chỉ mang đến người quan tâm, còn mua hay không Sau đó, hoàn toàn phụ thuộc vào website của bạn để chuyển đổi họ thành Khách hàng.

    Nguồn bài viết: 3 cách viết tiêu đề thu hút
     
    #1
: content, SEO

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!