Diễn Đàn SEO Việt Nam Đây là những xu hướng tiếp thị chính mà tôi nhận thấy: • Từ tiếp thị làm ra-và-bán sang tiếp thị cảm nhận-và- đáp ứng. Công ty dong ho hieu của bạn sẽ làm tốt hơn nếu bạn nhìn thách thức trong tiếp thị như những cơ hội phát triển sự hiểu biết đầy đủ về nhu cầu khách hàng, chứ không chỉ đơn thuần là đẩy mạnh bán ra sản phẩm nhiều hơn. • Từ tập trung thu hút khách hàng sang tập trung lưu giữ khách hàng. Công ty cần quan tâm hơn đến phục vụ và thỏa mãn khách hàng hiện tại trước khi bước chân vào cuộc đua vô tận để tìm khách hàng mới. Công ty phải chuyển từ tiếp thị giao dịch sang tiếp thị quan hệ. • Từ theo đuổi thị phần sang theo đuổi phần khách hàng (customer share). Cách tốt nhất để tăng trưởng thị phần là tăng trưởng phần khách hàng, tức là tìm ra nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn có thể bán cho cùng những khách hàng đó. • Từ độc thoại tiếp thị sang đối thoại khách hàng. Bạn có thể tạo ra quan hệ thân tình với khách hàng bằng cách lắng nghe và chuyện trò với họ, hơn là chỉ phát ra những thông điệp một chiều. • Từ tiếp thị đại trà sang tiếp thị cá nhân. Thị trường đại trà đang vỡ dần thành những thị trường nhỏ và giờ đây shop dong ho của bạn phải có khả năng để tiếp thị đến từng khách hàng một. • Từ sở hữu tài sản sang sở hữu thương hiệu. Nhiều công ty đang bắt đầu thích sở hữu thương hiệu hơn là sở hữu những nhà máy. Bằng cách sở hữu ít tài sản vật chất hơn và đi thuê nguồn lực bên ngoài, các công ty đó tin rằng họ có thể thu lợi nhiều hơn. • Từ hoạt động trong thị trường sang hoạt động trong không gian điều khiển. Những công ty khôn ngoan đang phát triển bán hàng trên mạng cũng như ngoại tuyến. Họ dùng Internet để mua, bán, tuyển dụng, thanh toán, và giao tiếp. • Từ tiếp thị đơn kênh sang tiếp thị đa kênh. Các công ty không còn chỉ trông cậy vào một kênh để vươn tới phục vụ tất cả khách hàng. Có nhiều kênh khác nhau để khách hàng chọn lựa cách tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ của công ty. • Từ tiếp thị tập trung vào sản phẩm sang tiếp thị tập trung vào khách hàng. Dấu hiệu thị trường chín muồi là khi một công ty dừng tập trung vào sản phẩm mà bắt đầu tập trung vào khách hàng của mình. Những xu hướng này tác động đến nhiều ngành và các công ty khác nhau ờ những mức độ và thòi điểm khác nhau. Công ty của bạn phải quyết định xem mình đứng ờ đâu so với từng xu hướng tiếp thị này. Để biết thêm chi tiết về đồng hồ hiệu vui lòng truy cập vào đây