Tư vấn thiết kế nhà ống tiết kiệm chi phí dt 5x23m

Tư vấn thiết kế nhà ống tiết kiệm chi phí dt 5x23m

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi lampho2410, 24/2/21.

  1. lampho2410 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    26/3/18
    Bài viết:
    1,455
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Tôi đang có dự định xây nhà trên một miếng đất hướng Nam có kích thước 5,2 x 23m cho gia đình 6 người với tiêu chí đơn giản, thoáng đãng, hiện đại và tiết kiệm chi phí.


    Yêu cầu:
    Tôi muốn ngôi nhà của mình có các không gian chức năng như sau: 1 phòng khách; 1 phòng ăn; 4 phòng ngủ cho bà, vợ chồng tôi, 2 con;1 phòng thờ; 2 - 3 phòng vệ sinh; ngoài ra là khu vực giặt và phơi đồ.
    Ở phía trước tầng trệt tôi muốn chừa lại khoảng 5,5 - 6m để làm cổng, sân, chỗ đậu xe ôtô sau này. Sau hoặc giữa nhà chúng tôi cũng muốn có thêm 1 khoảng sân vườn nhỏ để tạo cảnh quan và thêm sự thoáng đãng.
    Do kinh phí có hạn nên tôi chỉ cần một ngôi nhà đơn giản và cao không quá 2,5 tầng. Mong các kiến trúc sư tư vấn thiết kế giúp để gia đình tôi có không gian sống đẹp, đơn giản nhưng hiện đại.
    Cảm ơn chuyên mục rất nhiều!
    Việt Tâm, Vũng Tàu
    Trả lời:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế sơ bộ để bạn tham khảo.
    [​IMG]
    Mặt bằng tầng 1.
    [​IMG]
    Mặt bằng tầng 2.
    [​IMG]
    Mặt bằng tầng 2,5.
    Với diện tích miếng đất là 119,6m² , chúng tôi cũng đồng tình với bạn là chỉ nên xây nhà khoảng 2,5 tầng bởi như vậy là đã đủ các chức năng cần thiết cho một ngôi nhà rộng rãi, thoáng đãng và ấm cúng.
    Tại tầng trệt, chúng tôi đưa những khoảng vườn vào các vị trí ở giữa và phía cuối ngôi nhà. Các khoảng vườn không chỉ là lá phổi mà còn là giải pháp cung cấp ánh sáng và sự thoáng đãng cho nhà ống.
    Khoảng vườn chính, lớn nhất được đặt ở trung tâm tạo nên khoảng nghỉ cho hầu hết các không gian chức năng xung quanh như phòng khách, phòng bếp, ăn, không gian học tập vui chơi và ngủ của hai con.
    Một khoảng vườn phụ nhỏ đặt ngay cạnh khu bếp và vệ sinh giúp đối lưu không khí cho ngôi nhà. Hai phòng ngủ ông bà và bố mẹ sẽ lấy thoáng từ khoảng vườn nơi cuối nhà. Phía cuối nhà này, chúng tôi cũng bố trí khoảng sân cho việc giặt và phơi đồ.
    Các không gian chức năng chính đảm bảo theo đúng nhu cầu của bạn bao gồm phòng khách, phòng thờ và gara được đưa ra phía ngoài của tầng trệt, vừa tận dụng được mặt thoáng của ngôi nhà vừa có một tầm nhìn rất thú vị vào khoảng vườn trung tâm.
    Phòng khách được đặt trên tầng 2, dễ tiếp cận từ lối vào chính đồng thời rất riêng tư, độc lập. Phòng thờ được đưa lên tầng trên rất rộng, thoáng. Đây cũng cũng chỉ khối nhà suy nhất cần lên thêm tầng.
    Phần trong ngôi nhà được dành để bố trí phòng ngủ bao gồm phòng ngủ ông bà đặt ở tầng một phù hợp với người lớn tuổi, phòng ngủ bố mẹ và phòng ngủ hai con cùng phòng học và chơi đặt trên tầng hai. Việc bố trí này giúp cho bố mẹ dễ dàng giao lưu và kiểm soát được việc học và việc chơi của con. Phòng ngủ của bố mẹ ở phía cuối với phòng vệ sinh khép kín tạo nên một không gian riêng tư cho vợ chồng bạn.
    Với bố cục này, bạn không tốn nhiều kinh phí cho việc xây dựng. Phần kết cấu của khối nhà phía trước và khối nhà phía sau cũng riêng biệt làm cho tải trọng ngôi nhà giảm xuống và phương pháp thi công cũng trở nên dễ dàng.
    Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình:
    [​IMG]
    Phòng bếp hiện đại, đơn giản, lấy ánh sáng từ phía vườn nhỏ giữa nhà.
    [​IMG]
    Phòng khách trên tầng 2 trang nhã với hệ thống cửa kính lớn lấy sáng.
    [​IMG]
    Phòng ngủ của ông bà mộc mạc, sát với khu vườn sau nhà.
    [​IMG]
    Phòng ngủ của bố mẹ ấm cúng. Hệ thống cửa kính với rèm hai lớp giúp điều chỉnh ánh sáng trong phòng.
    [​IMG]
    Phòng ngủ của bé gái 10 tuổi nhẹ nhàng, màu sắc thanh nhã.
    [​IMG]
    Phòng ngủ của cậu con trai với tông màu xanh xinh xắn nhưng nam tính.
    [​IMG]
    Phòng vệ sinh hiện đại, tiện nghi

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    LƯU Ý MUA NHÀ CŨ LIỀN THỔ ĐÃ QUA SỬ DỤNG : https://kenhvayvon.com/luu-y-mua-nha-cu-lien-tho-da-qua-su-dung/
    TRÁNH MẤT TIỀN KHI MUA NHÀ QUA HỢP ĐỒNG GÓP VỐN : https://kenhvayvon.com/tranh-mat-tien-khi-mua-nha-qua-hop-dong-gop-von/
    NGUYÊN TẮC ĐẦU TƯ DỰ ÁN ĐẤT NỀN LẦN ĐẦU : https://kenhvayvon.com/nguyen-tac-dau-tu-du-an-dat-nen-lan-dau/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!