Những điều kiêng kỵ khi đi côn đảo

Những điều kiêng kỵ khi đi côn đảo

Thảo luận trong 'Phụ Tùng Xe Và Dịch Vụ' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 17/6/19.

  1. raovatuytintphcm Expired VIP

    Tham gia ngày:
    27/11/18
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Trước khi lên đường, tôi cũng bị đủ người dọa dẫm, nào là “đảo ý nhiều âm khí lắm”, “hoang sơ, chả có gì mà ăn đâu”, “chơi một ngày là hết, buồn lắm”. Nhưng kết quả là, lâu lắm rồi, tôi mới có một chuyến du lịch nhiều phấn khích đến vậy. Điều làm tôi nhớ da diết Côn Đảo, là cảm giác an tâm, an toàn. Hôm đầu ra đảo, tôi đã há hốc mồm khi anh cho thuê xe bảo: “Đi xong cứ vứt xe cả khóa trước cửa khách sạn nhé”. Để cả đêm, sáng sau ra, vẫn thấy xe còn nguyên. Đến đây, bạn rũ bỏ mọi lo lắng, buồn phiền, con người được sống thiện nhất và bình an nhất. Một vài tư vấn dưới đây, sẽ giúp các bạn có chuyến đi tuyệt vời hơn.

    1. Phương tiện

    Hiện tại, chỉ có hai hãng hàng không có chuyến tới Côn Đảo là Vietnam Airlines và Air Mekong. Thường là các chuyến phải transit qua TP HCM. Thứ 4 và thứ 6 hàng tuần Air Mekong có chuyến bay thằng từ Hà Nội tới Côn Đảo. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào lượng khách mà có thể bạn vẫn phải transit, tuy nhiên, thời gian transit rất nhanh, bạn vẫn phải mang theo hành lý xách tay xuống máy bay, vào khu vực phòng chờ rồi lại lên đúng máy bay đó.

    Từ sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo về trung tâm thị trấn khoảng 12 km. Bạn có thể đi taxi, lúc nào cũng có xe sẵn ở sân bay. Tuy nhiên, các khách sạn ở đây thường có dịch vụ đưa đón tại sân bay. Bạn cần hỏi kỹ khi đặt phòng. Nếu chưa kịp đặt phòng, bạn có thể book ngay tại các quầy đại diện khách sạn tại sân bay.

    12h trưa, đứng trên vực nhìn xuống biển thấy mát rượi, bao nhiêu bực bội mệt mỏi tan biến. Ảnh: LoanBB.

    Đi lại ở Côn Đảo, nên đi bằng xe máy. Không khí biển mát mẻ, nên đi xe máy rất tiện lợi và thoải mái. Điều thú vị nhất là vào bất cứ đâu, bạn không cần khóa xe, cắm nguyên chìa ở ổ, vào thăm thú, ra xe vẫn y nguyên. Thậm chí, để qua đêm, sáng sau, xe vẫn y nguyên đó.

    Trên đảo chỉ có một cây xăng duy nhất, nên cần phải lưu ý để ý mức xăng. Giá thuê xe máy khoảng 100.000 đồng/xe số, 120.000 đồng/xe ga.

    Tham khảo: những điều kiêng kỵ khi đi côn đảo

    2. Khách sạn – Ăn uống

    Nếu bạn muốn ở khách sạn có bãi biển liền kề thì nên chọn Côn Đảo resort trên đường Nguyễn Đức Thuận, rất trung tâm, tiện ăn uống. Các khách sạn như Sài Gòn Côn Đảo resort, ATC resort nằm trên đường Tôn Đức Thắng, view biển tuyệt đẹp, sạch sẽ và dịch vụ tốt, tuy nhiên, không có bãi tắm riêng. Muốn tắm biển, bạn phải băng qua đường. Giá trung bình các phòng ở đây ở mức 1-1,5 triệu đồng một phòng. Bởi vậy, phải lựa chọn kỹ khi đặt qua mạng, không phải “resort” nào cũng có bãi biển riêng như mặc định. Nếu muốn tĩnh dưỡng thì Sixsences Côn Đảo resort là lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên, khu nghỉ này ở gần sân bay, cách xa trung tâm, không tiện cho việc ăn uống, vui chơi. Một lựa chọn ngon, bổ, rẻ nữa là các khách sạn nhỏ, motel giá chỉ khoảng 300.000-500.000 đồng.

    Hải sản trên đảo rất tươi ngon. Một món ăn không thể bỏ qua là cá mú đỏ, đặc sản của Côn Đảo. Giá khoảng 700.000-800.000 đồng/cân. Thịt cá trắng, dai và rất thơm. Nên tranh thủ ăn tôm hùm và tôm mũ ni, giá không rẻ so với đất liền 1,5 triệu đồng/kg tôm hùm nhưng rất tươi. Mực một nắng cũng không nên bỏ qua.

    Tham khảo: côn đảo tâm linh

    Điều đặc biệt là giá cả của các nhà hàng ở đây tương đối giống nhau, nên không cần phải chọn lựa nhiều. Được bạn bè đã đi Côn Đảo tư vấn, tôi cũng chọn Tri Kỷ, quả thật là thức ăn tươi, chế biến ngon, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp. Bạn có cũng thể ăn ở Phương Hạnh, quán nhỏ trong phố, ngồi dưới cây khế um tùm, mát rượi, thức ăn ngon nhưng có vẻ không chuyên nghiệp bằng Tri Kỷ. Các vựa hải sản cũng rất nhiều đồ ngon, có điều nấu nướng chậm, phục vụ hơi luộm thuộm vì ít người.

    Rau muống, mùng tơi trên đảo rất giòn, ngon. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể mang theo hoa quả từ đất liền vì giá hoa quả trên đảo hơi đắt, do phải vận chuyển từ TP HCM.

    Côn Đảo không có quá nhiều hàng ăn và dịch vụ, nhưng điểm dễ chịu là từ chủ quán tới nhân viên đều rất chân thật, không có kiểu hét giá, làm ăn trí trá như các khu du lịch khác.

    Tham khảo: chuyện ma có thật ở côn đảo
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!