Ngoài trò chơi đoán chữ cái trên để dạy trẻ học chữ

Ngoài trò chơi đoán chữ cái trên để dạy trẻ học chữ

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi havu2018, 3/6/20.

  1. havu2018 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  “Học mà chơi – Chơi mà học” là cách thức mà các trường mầm non cũng như phụ huynh học sinh áp dụng Địa chỉ bán thú nhún cho trẻ. Trẻ có tính hiếu động nên việc áp dụng các trò chơi kết hợp cung cấp các kiến thức cho trẻ sẽ giúp trẻ tiếp thu một cách hiệu quả nhất.

    4 trò chơi giúp cải tiến và phát triển trí não cho trẻ mầm non


    dưới đây Kidsonline xin gợi ý một số trò chơi kích thích suy đoán, trí sáng tạo cho trẻ, các đấng sinh thành và thầy cô tham khảo nhé.

    1. Đoán đồ vật

    Đây là một trong những trò chơi rất thú vị đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non. Để tạo hứng thú hơn cho trẻ, thầy u nên dùng đa dạng nhiều loại đồ vật không giống nhau và nên thay đổi để tạo sự khác biệt sau mỗi lần chơi.
    Trong quá trình chơi cần đưa ra những gợi ý sinh động, chi tiết về các đồ vật để trẻ có thể hình dung và gọi đúng tên đồ vật.

    Mỗi khi trẻ trả lời đúng, bố mẹ cần khen ngợi trẻ, khuyến khích trẻ hứng thú hơn với trò chơi, khi trẻ trả lời sai thì bố mẹ cần lưu ý trẻ nhiều hơn. Trò chơi này sẽ giúp trẻ rèn luyện được trí thông minh, sự nhanh nhạy trong việc nhận biết vấn đề.

    2. Đoán chữ cái

    “Học mà chơi – chơi mà học” chắc hẳn rằng được thể hiện cụ thể nhất qua trò chơi này. Đoán chữ cái sẽ kích thích sự tiến lên trí tuệ của trẻ, tăng khả năng ghi nhớ chữ cái hơn. đấng sinh thành nên dạy bé các chữ cái trước, tiếp đến giấu chúng đi và yêu cầu bé tìm lại chữ cái đó theo gợi ý của mình. Khi bé tìm được chữ cái đó thì phụ mẫu cho bé đọc lại to tên chữ cái đó.


    Ngoài ra có nhiều cách khác để chơi trò chơi này, ví dụ như: bố mẹ đọc to tên một từ, sau đó hỏi bé từ đó được bước đầu bằng chữ cái gì. Bé sẽ rất cần phải suy xét để tìm ra câu trả lời. Bằng cách này, trẻ cần suy luận nhiều hơn và cũng nhanh chóng nhận biết và thuộc chữ cái hơn.

    3. Tìm những điểm khác biệt xem thêm Bàn ghế mầm non

    Ở bất cứ bao giờ và bất kỳ nơi đâu, đấng sinh thành cũng đều có thể cho con chơi trò này. Chẳng hạn, khi đưa đưa con đi siêu thị, đến quầy hoa quả với đa dạng các loại khác biệt: cam, táo, lê, ổi… mẹ hãy thử lấy một quả táo đặt lên gian hàng quả lê và yêu cầu bé tìm ra quả nào khác biệt trong nhóm đó và đem đặt lại đúng gian hàng của chúng. Trẻ sẽ nhanh lẹ tìm ra quả táo kỳ lạ đó và đặt trở về vị trí gian hàng táo.

    Khi bé đã quen, bạn có thể nâng mức độ khó của trò chơi lên. bố mẹ nên chuẩn bị cho bé hai bức tranh dễ dàng có những điểm giống nhau và khác biệt. sau đó, hãy cùng trẻ tìm ra những điểm giống và khác biệt đó. Và hoàn toàn có thể thách đố trẻ xem bạn và bé ai sẽ là người tìm ra nhiều điểm hơn để tạo sự hứng thú cho trẻ. Đây là trò chơi rèn luyện cho trẻ khả năng quan sát nhanh nhạy và phát triển trí thông minh.

    4. Đếm số

    Ngoài Cách chọn mua đồ chơi trò chơi đoán chữ cái trên để dạy trẻ học chữ, bố mẹ cũng cần áp dụng cho trẻ những trò chơi đếm số. Đây là bước mở đầu tạo hứng thú cho trẻ trong việc học toán. Ban đầu có thể cho trẻ chơi dễ dàng bằng cách đếm đồ vật, con vật bằng ngón tay với những số nhỏ. tiếp nối nâng dần lên cấp độ các phép tính cộng trừ. Cho trẻ làm quen dần và hãy cho trẻ chơi với những đồ vật, con vật mới lạ ngộ nghĩnh để tạo hứng thú hơn cho trẻ nhé.

    5. Vẽ tranh

    Trò chơi này giúp trẻ thể hiện trí tưởng tượng của mình, hơn nữa còn giúp rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ trong các việc và cuộc sống. Ban đầu, có thể mua cho trẻ những cuốn tập tô để trẻ hình dung được cách vẽ từng sự vật, đối tượng xung quanh.

    Với những cuốn tập tô màu này, trẻ sẽ nhận thức được Color, học cách nhận biết các đồ vật, tương tự như rèn luyện khả năng linh hoạt của tay và mắt.

    Sau khi trẻ đã làm quen với màu sắc và hình vẽ các sự vật, bố mẹ hãy để trẻ tự tay mình vẽ các hình dễ dàng như quả cam, quả táo, bông hoa,… và dần dần cải thiện tuỳ theo năng khiếu của từng trẻ. Thông qua trò chơi vẽ tranh, trẻ không chỉ được rèn luyện mắt tinh, tay linh hoạt mà còn nhận biết nhân loại xung quanh mình từ đơn giản đến phức hợp.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!