Nc247info tổng hợp: Liverpool tệ nhất sau 98 năm: Bỏ đi hết làm lại từ đầu...

Nc247info tổng hợp: Liverpool tệ nhất sau 98 năm: Bỏ đi hết làm lại từ đầu...

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi tinmoi, 8/3/21.

  1. tinmoi Expired VIP

    Tham gia ngày:
    27/4/20
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Mong manh dễ vỡ như Liverpool"Trong những năm qua, Liverpool đã thể hiện lối chơi đầy máu lửa và hung dữ. Thế nhưng, giờ đây, chúng ta chỉ còn thấy lối chơi thụ động. Tôi vô cùng thất vọng. Họ không thể hiện bất kỳ năng lượng chiến đấu nào" - huyền thoại của Liverpool, Graeme Souness bình luận sau trận đấu với Everton.
    Xem thêm: 11BET
    Liverpool đang thực sự gặp vấn đề về tâm lý thi đấu
    Theo thống kê từ Ban tổ chức, các cầu thủ Everton chạy nhiều hơn Liverpool 4km trong trận đấu này. Con số ấy đã chỉ ra sự "lười biếng" của The Kop thời điểm này. Dưới thời Jurgen Klopp, việc chứng kiến một đội bóng chạy nhiều hơn họ giống như một chuyện lạ.
    Thực tế, Graeme Souness không phải là người đầu tiên chỉ trích Liverpool không còn máu lửa như trước. Bản thân HLV Jurgen Klopp đã nhìn nhận ra điều này. Ông cho rằng "sự mệt mỏi về tinh thần dẫn tới sự mệt mỏi về thể chất của toàn đội".
    Những gì diễn ra trên sân cho thấy sự tự tin của Liverpool đã biến mất. Ngay cả trước khi Thiago mắc sai lầm, Ozan Kabak đã cho thấy sự bất ổn khi phán đoán sai đường chuyền dài của Everton, khiến cho Liverpool chịu quả phạt góc.
    Thực tế, tân binh 20 tuổi cũng không phải là người duy nhất bị ảnh hưởng tâm lý. Chẳng nói đâu xa, trong những trận trở lại đây, thủ thành Alisson đã ít nhất 2 lần mắc sai lầm ngớ ngẩn. Những tưởng chiến thắng trước Leipzig đã phần nào giải thoát tâm lý của các cầu thủ Liverpool. Nhưng thêm một lần, bóng ma này trở lại đeo bám đội bóng vùng Merseyside trong trận đấu với Everton.
    Tất nhiên, việc Liverpool xuống dốc đột ngột là có lý do. Một trong số đó được chỉ ra là chấn thương của quá nhiều trụ cột. Chấn thương nặng của Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip (đặc biệt là Van Dijk) đã đẩy Liverpool vào thế cực khó. Vắng trung vệ người Hà Lan, Liverpool thiếu đi một người chỉ huy hàng thủ và bọc lót tình huống đủ tốt.
    [​IMG]
    Chấn thương của nhiều trụ cột ảnh hưởng lớn tới Liverpool
    Tấm áo trách nhiệm quá lớn vô tình khoác lên vai Nat Phillips, Ozan Kabak (kể cả Henderson). Thống kê cho thấy HLV Jurgen Klopp đã sử dụng tới 18 cặp trung vệ ở mùa giải này. Chi tiết ấy đủ cho thấy sự bất ổn.
    Bên cạnh đó, việc thi đấu liên tục với mật độ 3 ngày/trận cũng là bất lợi với Liverpool. Vẫn biết, đây là tổn thất chung của các CLB nhưng Liverpool đã chịu ảnh hưởng rất lớn bởi họ thi đấu dựa nhiều vào chiến thuật (giống như cỗ máy lập trình). HLV Jurgen Klopp không dưới một lần phàn nàn rằng "phải xây dựng lại đội hình 3 ngày mỗi lần". Đó là thời gian quá ngắn để "lập trình" một tập thể.
    Vấn đề của hàng công
    Sự tụt dốc của Liverpool cũng tới từ việc hàng công thi đấu quá sa sút ở mùa giải này. Như ở trận gặp Everton, Liverpool cầm bóng tới 71% nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. Trong hiệp 1, họ thi đấu quá rối rắm, còn sang hiệp 2, khi tình tình cải thiện thì hàng công lại dứt điểm quá tệ.
    Huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher đã nhận xét: "Mặc dù Liverpool chiếm quyền kiểm soát bóng nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Đó là vấn đề lớn của Liverpool lúc này. Chưa bao giờ người ta mong ngóng Liverpool như vậy".
    Liverpool đang thực sự thiếu điềm tĩnh trước khung thành đối phương. Những pha xử lý vụng về của Fimirno trước cơ hội rõ ràng là ví dụ điển hình. Nhưng không chỉ ngôi sao người Brazil, Sadio Mane và Salah cũng không khá khẩm hơn.
    [​IMG]
    Tỷ lệ chuyển hóa số cú sút thành bàn thắng của Liverpool kém nhất Premier League
    Thống kê chỉ ra rằng Liverpool đang là CLB có tỷ lệ chuyển hóa số cú sút thành bàn thắng kém nhất Premier League mùa này. Chỉ có 5,8% số cú dứt điểm của The Kop trở thành bàn thắng. Con số ấy của Man City là 18,1% (cao nhất Premier League). Nó cũng lý giải vì sao Liverpool đang kém xa Man City tới vậy.
    Đó không phải là Liverpool mà nhiều người biết. Trong những năm qua, họ sở hữu bộ ba tấn công nguy hiểm bậc nhất châu Âu. Ở mùa giải trước, tỷ lệ chuyển hóa của Liverpool lên tới 22% (cao nhất Premier League). Hay như mùa giải 2018/19, con số này của thầy trò HLV Jurgen Klopp là 20,6%.
    Rõ ràng, Liverpool đã trải qua mùa giải quá nhiều biến động, khiến cho hệ thống của Jurgen Klopp đang thực sự bị tê liệt. Nhưng vẫn có kỳ vọng về bình minh ở Liverpool. Ít nhất, người ta không thấy sự lỗi thời của The Kop. Họ vẫn mạnh mẽ, trong một hoàn cảnh khác, khi có trong tay đầy đủ lực lượng nhất.
    Vì vậy, mùa giải tới Liverpool vẫn có thể là đối thủ đáng gờm.
    H.Long
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!