Một số ý tưởng thiết kế sân vườn cho nhà có diện tích nhỏ

Một số ý tưởng thiết kế sân vườn cho nhà có diện tích nhỏ

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi lampho2410, 3/3/21.

  1. lampho2410 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    26/3/18
    Bài viết:
    1,455
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Sân vườn đẹp lý tưởng là ước muốn của mọi gia đình. Tuy nhiên, diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp, vì vậy dù diện tích nhà ở nhỏ hay lớn thì cũng nên có một khoảng sân vườn để tạo không gian xanh mát, thư thái cho gia đình.


    [​IMG]
    Tận dụng mọi không gian


    Có khá nhiều gia đình rất ít diện tích để thiết kế vườn, chính vì thế nếu muốn có không gian xanh bạn phải tận dụng mọi diện tích. Một số ý tưởng cho trường hợp này như vườn đứng, vườn ban công…
    [​IMG]
    Thiết kế khu vườn tiểu cảnh mini ở lối vào


    Nếu ngôi nhà của bạn có không gian khá chật hẹp thì thay vì cố gắng thiết kế sân vườn thì việc thiết kế một khu tiểu cảnh mini sẽ rất hiệu quả và ấn tượng. Bạn cũng có thể thiết kế mọt tiểu cảnh mini mô phỏng hình ảnh của một khu vườn ấn tượng ở lối đi vào cũng sẽ tạo thành một điểm nhấn đầy thu hút cho tiền sảnh.
    [​IMG]
    Thiết kế sân vườn dạng đứng


    Đây là một phong cách thiết kế sân vườn vừa hiện đại mà tiết kiệm diện tích. Bạn có thể tạo một bộ khung áp tường và treo lên đây những chậu cảnh lên trên. Phương pháp thiết kế này rất thích hợp đối với những ngôi nhà có diện tích hạn chế hay không có khoảng trống làm vườn. Tuy nhiên, thì phong cách thiết kế này khá tốn kém về tiền bạc và mất nhiều công sức chăm sóc hơn so với những cách bố trí khác.
    [​IMG]
    Tạo điểm nhấn cho không gian xanh


    Khi thiết kế sân vườn cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì bạn nên xác định được bố cục và phân chia các ranh giới rõ ràng để đảm bảo lối đi lại thông thoáng. Nếu bạn băn khoăn về khoảng không sử dụng thì đừng lo lắng bởi bạn hoàn toàn có thể tận dụng 3 mảng không gian là bình diện đứng, bình diện nền và bình diện trần. Do đó, bạn hoàn toàn có thể nâng cốt nền của bồn cây lên để phân tách khu vực đất vườn với lối đi lại một cách hoàn hảo.
    [​IMG]
    Sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên


    Nếu diện tích sân vườn nhà bạn càng nhỏ thì bạn càng phải thiết kế sao cho thật độc đáo. Bạn có thể kết hợp nhiều loại vất liệu khác nhau để làm nền khiến không gian trở nên ấn tượng hơn như gỗ, đá, sỏi... và xem kẽ giữa những loại cây cảnh, bồn cây tầng thấp sẽ mang đến một không gian phong phú và đẹp mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí thêm một số món đồ ngoại thất như bàn ghế ngoài trời cũng như là thay đổi vật liệu nền để tạo thành các mảng rõ ràng.
    [​IMG]
    Kết hợp cây cao - thấp


    Bạn nên tận dụng triệt để không gian chiều đứng bằng sự kết hợp những loại cây thấp tầng với các loại cây bóng mát tán cao để bổ sung cho sự thiếu hụt diện tích đối với những không gian chật hẹp.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    DỰ ÁN ĐẤT NỀN BIEN HOA NEW CITY ĐỒNG NAI : https://dangdepvietnam.com/du-an-dat-nen-bien-hoa-new-city-dong-nai/
    ĐẤT NỀN BIEN HOA NEW CITY ĐỒNG NAI : https://rocknam.com/dat-nen-bien-hoa-new-city-dong-nai/
    DỰ ÁN BIÊN HÒA NEW CITY ĐỒNG NAI : https://themoon.com.vn/posts/du-an-bien-hoa-new-city-dong-nai/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!