Điểm nổi bật của phấn nụ cung đình huế

Điểm nổi bật của phấn nụ cung đình huế

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi thanhthang, 20/10/17.

  1. thanhthang Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/10/17
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Đặc điểm nổi bật nhất của phấn nụ là được tạo ra bởi những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên. Từ những vị thuốc Bắc có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi sự tuơi trẻ cho làn da đến những loài hoa mang lại cảm giác mát mẻ và hương thơm dễ chịu. Phấn nụ không những dùng để trang điểm mà còn có tác dụng dưỡng da tuyệt vời, lại rất an toàn, không bao giờ gây dị ứng. Vì vậy, du khách đến đây khi ra về trong hành lý thường có ít nhất vài chục viên phấn nụ để dùng hoặc làm quà biếu. Phấn nụ có nhược điểm là không bám tốt bằng các loại phấn hiện tại (chỉ khoảng 4 giờ) nên cách dùng kết hợp với kem dưỡng da trang điểm của Phấn Nụ Bà Tùng cũng được tinh chế từ thảo dược và thuốc Bắc để bảo vệ da, thích hợp khi cần đi xa hay làm việc cả ngày không có điều kiện trang điểm lại là tốt nhất. Phấn nụ dưỡng da nhờn là loại mỹ phẩm xưa kia chỉ được dùng để trang điểm cho Hoàng hậu và các cung phi mỹ nữ của triều đình nhà Nguyễn.

    [​IMG]

    Theo bà Trần Thị Phương, hậu duệ được thụ truyền nghề làm phấn nụ, thì người đầu tiên nắm giữ được kỹ thuật làm phấn nụ là bà ngoại của mình, nguyên là một thị nữ chốn hậu cung. Chính bà này là người thị nữ duy nhất được tin tưởng giao trọng trách nắm giữ công thức pha chế và trực tiếp sản xuất phấn nụ để làm đẹp cho các phi tần. Khi Huế trở thành kinh đô của nhà Nguyễn, cùng với việc thiết lập triều cương, một nhu cầu không thể thiếu ở chốn cung đình đối với các cung tần mỹ nữ đó là làm đẹp và phấn nụ cung đình cũng ra đời từ đó. Trải qua hàng trăm năm tồn tại, công nghệ làm phấn nụ vẫn được cất giấu kỹ. Đến năm 1945, triều đại phong kiến cuối cùng sụp đổ, các cung nữ ra khỏi cung cấm và nhiều người đã mang theo nghề làm phấn truyền bá trong dân gian.

    [​IMG]

    Sau khi bà ngoại xuất cung và không muốn nghề này bị thất truyền, đã truyền nghề lại cho người con gái là Trần Thị Thiểu (tên thường gọi là bà Hường- gọi theo chồng) tiếp tục sản xuất phục vụ nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. Kỹ thuật làm phấn nụ là một nghề gia truyền nên đến nay ngoài người thân trong gia đình không ai được biết công thức pha chế. Trong số 9 người con, bà Hường cũng chỉ truyền lại cho người con gái cả là bà Trần Thị Tùng và bà Trần Thị Phương (thứ 8). Hiện cả hai bà này vẫn thực hiện đúng ý nguyện của mẹ mình là giữ gìn bí quyết gia truyền. Bà Phương cho biết, để có những thỏi phấn nụ hoàng cung thành phẩm đạt chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ, tuân thủ các nguyên tắc bất di bất dịch từ đầu cho đến cuối.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!