Các trò chơi giữa cha mẹ và con sẽ giúp trẻ phát triển cơ thể

Các trò chơi giữa cha mẹ và con sẽ giúp trẻ phát triển cơ thể

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi bomroitruc, 20/1/18.

  1. bomroitruc Expired VIP

    Tham gia ngày:
    24/11/16
    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Lưu ý khi chọn thiết bị mầm non tại tphcm cho trẻ dưới 6 tuổi Chọn đồ chơi hợp độ tuổi, kích thước lớn hơn miệng trẻ, không quá nặng, các bộ phận được lắp chặt với nhau, không có dây và nam châm... Thạc sĩ - chuyên viên tham mưu tâm lý Phạm Thị

    [​IMG]

    Chọn đồ chơi thích hợp độ tuổi, kích tấc lớn hơn miệng trẻ, không quá nặng, các bộ phận được lắp chặt với nhau, không có dây và nam châm...

    Thạc sĩ - chuyên viên tham mưu tâm lý Phạm Thị Thúy cho rằng, giai đoạn 0-6 tuổi có ý nghĩa quan trọng, quyết định đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Đây là khoảng thời kì phát triển nhanh nhất của não bộ, bé sẽ dần hòa nhập vào tầng lớp để học hỏi, khám phá thế giới xung quanh. Cách tốt nhất để dạy trẻ ở tuổi này là phê chuẩn trò chơi. Các trò chơi giữa ba má và con sẽ giúp trẻ phát triển thân, tiếng nói, trí não, cảm xúc, kỹ năng hoạt động, xử sự, quan hệ xã hội và xây dựng tình yêu thương, tin cẩn, gắn bó trong gia đình.

    Trong giai đoạn trẻ từ 0 đến 6 tuổi, trò chơi không thuần tuý chỉ nhằm mục đích tiêu khiển hoặc để lấp đầy thời kì. Tùy vào điều kiện về mặt không gian, thời kì mà bố mẹ có thể thiết kế các loại trò chơi khác nhau cho con tham dự như trò chơi vận động, sáng tạo, mô phỏng, khám phá…

    hiện, trên thị trường có rất nhiều loại đồ chơi trẻ thơ với đủ loại thể, màu sắc, hình dáng, chất liệu, giá cả… Giữa “mê cung đồ chơi” đó, ba má cần chọn lựa món đồ hiệp với con của mình và đảm bảo các tiêu chí sau:

    - Nguyên liệu dùng làm thiết bị mầm non tại tphcm không gây độc hại, hình trạng không khía cạnh và không nên có những bộ phận tách rời khiến bé dễ nuốt vào và bị hóc sặc.

    - bảo đảm vệ sinh, cấu tạo vững chắc, an toàn, dễ rửa sạch.

    - Đồ chơi phải thật sự giúp trẻ phát triển tối ưu các cảm quan như thị giác, thính giác, xúc giác… phê duyệt màu sắc, âm thanh, hình dáng để tạo sự quyến rũ đối với các em.

    - Màu sắc cơ bản hợp là đỏ, xanh lơ, vàng, xanh lá cây. Đây là những màu sắc dễ cuộn trẻ. Âm thanh phát ra từ các món đồ chơi cũng khiến bé cảm thấy thích thú, tuy nhiên âm thanh quá lớn sẽ ảnh hưởng đến thính lực của trẻ.

    - Đồ chơi treo trước mặt trẻ (đối với bé dưới 3 tháng tuổi) phải thường xuyên thay đổi vị trí, tránh để bé nhìn quá lâu vào một điểm hoặc một hướng.

    - Đồ chơi phải có tính thẩm mỹ, hình trạng sinh động, có thể tạo hứng thú ham mê và phát triển trí tưởng tượng cho trẻ. Đồ chơi càng hấp dẫn thì càng kích thích các cảm quan của trẻ phát triển.

    Một số lưu ý khi chọn mua đồ chơi:

    - hợp độ tuổi, giới, cân bằng cá tính.

    - Lớn hơn miệng trẻ.

    - Không quá to, nặng.

    - Các bộ phận được lắp chặt với nhau.

    - Không có dây và nam châm.

    - Làm từ chất liệu nhựa và sơn an toàn.

    - Không có cạnh sắc.

    - Pin khó tháo rời.

    - Có tem bảo đảm chất lượng.

    Tốt nhất bác mẹ nên cùng con tự làm thiết bị mầm non tại tphcm. Việc vừa làm vừa chơi sẽ giúp trẻ kích thích tính sáng tạo và sự kiên nhẫn. Các món đồ chơi tự làm sẽ là vật lưu giữ kỷ niệm đẹp của con, vừa giúp hà tiện phí tổn.

    Phụ huynh có thể lên các website hoặc đọc sách để tìm hiểu về cách chế tạo đồ chơi làm từ vỏ đồ hộp, hộp kem đánh răng, hộp bán. Đồ chơi cũng có thể làm bằng vật liệu trong thiên nhiên như làm chong chóng lá dừa, xếp lá dừa thành con châu chấu, đồng hồ, mắt kính, vòng đeo tay, quấn lá chuối thành kèn; nặn con trâu bằng đất sét…

    CÔNG TY THIẾT BỊ GIÁO DỤC HÀ VŨ
    CÔNG TY TNHH SX & TM THIẾT BỊ GIÁO DỤC HÀ VŨ
    245/5 Đường Gò Dầu.P. Tân Quý. Q. Tân Phú. TP. HCM
    Điện thoại : (028) 54.085.902 – 0964484399 – 0902486399
    Mã số thuế: 0312129305
    Ngày cấp giấy phép: 18/01/2013
    Web: thietbimamnonhavu.com
    Email: [email protected]
     
    #1
: đồ chơi

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!