Những biến chúng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường và cách trị hay nhất

Những biến chúng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường và cách trị hay nhất

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 12/2/18.

  1. ntttrinh1103 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    655
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Các triệu chứng điểm hình của bệnh tiểu đường như: hay bị khát nước, đi tiểu nhiều lần, người cảm thấy mệt mỏi, uể oải, giảm cân, bộ phận sinh dục bị ngứa, hoặc bị nấm âm đạo tái phát nhiều lần, chuột rút, táo bón, mắt ngày càng mờ, da dễ bị nhiễm trùng, tái phát nhiều lần,…Để hiểu biết nhiều thông tin hơn về bệnh tiểu đường và cách điều trị tốt nhất hiện nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết sau đây nhé!

    >>> Xem ngay: Bệnh tiểu đường và cách điều trị tốt nhất mọi thời đại

    Tiểu đường là một bệnh mãn tính, để điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả thì người bệnh cần được sử dụng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống kiêng khem, luyện tập thân thể hàng ngày.
    [​IMG]

    Bệnh tiểu đường là gì?

    Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường đều xuất phát từ thiếu insulin nên gây ra hiện tượng đường thiếu hụt trong máu.

    Bệnh tiểu đường loại 1 xảy ra ở mọi lứa tuổi (thường ở trẻ em, thiếu niên, hoặc người lớn trẻ tuổi), làm cơ thể ít hoặc không có insulin nên tiêm insulin hàng ngày là cần thiết. Bệnh tiểu đường loại 2 chiếm đa số và thường xảy ra ở tuổi trưởng thành. Nhưng vì tỷ lệ béo phì cao, thiếu niên và thanh niên hiện nay đang được chẩn đoán mắc bệnh này nhiều hơn.

    Tiểu đường thai kỳ là hiện tượng lượng đường trong máu tăng cao ở phụ nữ mang thai (trước khi mang thai không có tiền sử bị tiểu đường)

    Cách sử dụng thảo dược và điều trị bệnh tiểu đường:

    Khổ qua hay mướp đắng

    Uống 1 ly nước khổ qua mỗi ngày, hoặc rửa sạch ăn sống kết hợp với các món ăn chính hàng ngày, có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và phòng ngừa các bệnh ung thư, tim mạch …

    Nha đam hay lô hội

    Dùng phần thịt nha đam trộn với nghệ, dùng trước các bữa ăn sẽ giúp kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể, đồng thời có tác dụng khác như chữa bỏng, cao huyết áp, tính mát làm giải nhiệt cơ thể.

    Cây húng quế

    Rửa sạch rồi vò nát húng quế, đem luộc lên để qua đêm, có thể nhai húng quế hàng ngày sẽ có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường.

    Lá xoài

    Lá xoài có tác dụng hạ nhanh đường huyết cao, nhưng không nên sử dụng nhiều vì có thể gây hạ đường huyết. Bệnh nhân bị tiểu đường lấy lá xoài, rửa sạch, đun sôi và lọc nước uống vào đầu bữa điểm tâm sáng.
    [​IMG]

    Cây cà ri hay hạt Methi điều trị bệnh tiểu đường rất hay

    Lấy 1 muỗng hạt methi cho vào khoảng 500ml nước nóng (khoảng 80-90°C), để từ 5-10 phút cho ngấm rồi dùng. Uống 2-3 lần tới khi nước nhạt màu. Nên ăn cả hạt để đạt được hiệu quả cao nhất.
    [​IMG]
    Bệnh đái tháo đường type 1 thường xuất hiện các triệu chứng trầm trọng, đột ngột và lâu ngày có thể gây ra nhiều biến chứng làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Do đó, hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu bài viết “Đái tháo đường type 1 – Triệu chứng và biến chứng nguy hiểm” sau đây nhé!

    >>> Xem ngay: Đái tháo đường type 1- triệu chứng và biến chứng nguy hiểm

    Bệnh đái tháo đường type 1 là gì?

    Đái tháo đường type 1 xảy ra khi hệ miễn dịch của cơ thể nhận diện và tấn công nhầm tế bào beta của đảo tụy - nơi sản xuất insolin có nhiệm vụ điều hòa đường huyết.

    Triệu chứng bệnh đái tháo đường type 1:

    Rất khát nước, tiểu nhiều
    Cảm thấy mệt mỏi và lờ đờ
    Luôn luôn thấy đói, mắt mờ
    Vết thương, vết loét chậm lành
    Khô, ngứa trên da
    Giảm cân không rõ nguyên nhân
    Nhức đầu, chóng mặt
    Chân bị chuột rút
    Ngoài ra, bạn có thể xuất hiện các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, nôn, suy nhược cơ thể, mệt mỏi thường xuyên, tính khí thay đổi thất thường. Những dấu hiệu trên cũng có thể xuất hiện khi bạn gặp biến chứng nhiễm toan ceton do đái tháo đường type 1.
    [​IMG]

    Biến chứng của đái tháo đường type 1:

    Tiểu đường type 1 có thể ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, sự tác động này sẽ được hạn chế nếu đường huyết được kiểm soát tốt.

    Biến chứng mạn tính:

    Tổn thương mắt (võng mạc) có thể dẫn đến mù lòa.
    Tổn thương thần kinh (neuropathy)
    Loét bàn chân có thể dẫn đến hoại tử phải cắt cụt chi.
    Bệnh thận: suy thận là kết quả cuối cùng nếu đường huyết vẫn không được kiểm soát.
    Trên tim và mạch máu: tăng nguy cơ các bệnh về động mạch vành (cơn đau thắt ngực), nhồi máu cơ tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch, huyết áp cao…

    Biến chứng cấp tính:

    Nhiễm toan ceton có thể đẫn đến tử vong.

    Hạ đường huyết: hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, choáng ngất, run rẩy, lú lẫn... thậm chí là hôn mê nếu không được bổ sung glucose kịp thời.
    [​IMG]
    Biến chứng là điều khó có thể tránh khỏi ở người bệnh đái tháo đường type 1, nhưng nếu bằng cách kết hợp nhiều giải pháp như sử dụng thuốc tiêm insolin, tập luyện, ăn uống khoa học và dùng thêm giải pháp bổ trợ có nguồn gốc từ thảo dược sẽ giúp vượt qua được các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này.

    Trên đây là những thông tin về bệnh đái tháo đường type 1 mà bạn nên biết để giúp nhận biết bệnh sớm nhất, cũng như hạn chế những biến chứng mà bệnh tiểu đường gây nên cho cơ thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc, nhiều sức khỏe hơn mỗi ngày.

    >>>Nguồn: https://congtymethi.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!