Điểm trung bình tốt nghiệp thấp, làm thế nào để có CV nổi bật?

Điểm trung bình tốt nghiệp thấp, làm thế nào để có CV nổi bật?

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng Việc Làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 18/5/17.

  1. dtphong_1989 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    25/5/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn SEO Việt Nam  Trong thực tế tuyển dụng việc làm, nhiều công ty rất quan tâm đến điểm trung bình học tập của bạn khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu bạn tìm việc làm trong hoặc thực tập trong một số lĩnh vưc như tài chính, kỹ sữ, luật hoặc khoa học máy tính thì GPA cao (điểm trung bình học tập cao) là một yêu cầu cần thiết. Điêm số GPA cao giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng giải quyết vấn đề và khả năng thành công của ứng viên trong tương lai.

    Bạn không có điểm số xuất sắc sau khi tốt nghiệp ra trường có thể vì nhiều lý do như công việc làm thêm ngốn rất nhiều thời gian của bạn hay dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoại khóa. Hãy thử các gợi ý sau đây để vượt qua điểm yếu của mình và tim viec nhanh như mong muốn nhé.

    [​IMG]

    1. Đừng gửi bảng điểm nếu như không bị yêu cầu

    Nếu điếm số của bạn không cao thì hoặc không bị yêu cầu thì đừng gửi bảng điểm. Nếu công việc trong lĩnh vực bạn ứng tuyển yêu cầu phải kèm bảng điểm thì bạn nên gửi điểm môn học nào đó cao cho nhà tuyển dụng thay vì GPA (điểm trung bình)

    2. Hoàn thiện hồ sơ của bạn

    Hãy bổ sung cho những bảng điểm thấp bằng những kinh nghiệm và kỹ năng đa dạng. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên sáng giá với những kĩ năng mềm, kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo.

    Hãy tạo cho CV tìm việc làm của bạn thật nổi bật và gây chú ý cho nhà tuyển dụng như với những từ ngữ đặc trưng cho ngàn trong phần mô tả công việc, cũng như các từ “phản xạ nhanh”, “có thể giải quyết các vấn đề phức tạp” để nhà tuyển dụng biết được bạn có kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm tốt cho công việc mà họ đang cần.

    Hãy trình bày lý do, niềm đam mê của bạn với công việc mà bạn đang ứng tuyển và bạn sẽ cống hiến được gì cho công ty trong thời gian thử việc.

    Gửi kèm các sản phẩm mà bạn đã thực hiện (trang web cá nhân, sản phẩm digital) nếu được yêu cầu.

    3. Thêm vào lời giới thiệu trong CV

    “Ứng viên có sự giới thiệu trong hồ sơ chỉ khoảng 7% nhưng chiếm đến 40% những người được chọn”

    Một ứng viên được giới thiệu từ sếp cũ hoặc một người có uy tín trong ngành sẽ là thế mạnh, giúp hồ sơ bạn nổi bật trong trăm hồ sơ ứng tuyển khác. Đây cũng là cơ hội để bạn luyện tập kĩ năng xây dựng mối quan hệ, trau chuốt CV và chuẩn bị cho công việc mới.

    Hãy mạnh dạng nhờ sự giúp đỡ từ các giáo viên, giáo sư trong ngành viết lời giới thiệu giúp bạn. Ngoài ra, nếu bạn thực sự yêu thích môt ví trí nào đó, hãy đề cập trong thư xin việc như “công việc mong muốn”, nó sẽ chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc và niềm đam mê với vị trí mà mình ứng tuyển

    [​IMG]

    4. Tập trung vào thế mạnh của bạn

    Đối với những công ty đòi hỏi GPA khắt khe. Nếu họ yêu cầu điểm tốt nghiệp từ 7.5 trở lên và bạn chỉ vào khoảng 6.9 thì bạn rất ít có khả năng được chấp nhận. Nếu bạn tim viec lam ở những công ty không quá khắt khe về điểm số và vị trí bạn ứng tuyển đúng với sở trường thế mạnh của bạn thì có hội trúng tuyển sẽ cao hơn.

    Bạn sẽ không muốn là người vội vã nộp đơn vào công việc mà không biết rõ công việc đó yêu cầu như thế nào (có đòi hỏi GPA cao hay không?)

    GPA không phải là tất cả nhưng là một phần rất quan trọng trong quá trình xin việc. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng học thật tốt để có được điểm số cao đây sẽ là một thế mạnh rất lớn khi bạn tìm việc làm lương cao trong tương lai.

    Mặc dù GPA có thể thấp nhưng bạn không cần phải quá lo lắng, rất nhiều công ty không đòi hỏi GPA cao, điển hình như Google.

    “Google đã từng nổi tiếng với việc yêu cao về học bạ, GPA và bài các bài kiểm tra, nhưng chúng tôi không làm như thế nữa, trừ khi bạn đã ra trường được vài năm, chúng tôi nhận ra rằng mình không thể nói trước bất cứ điều gì.”– Laszlo Bockv, Phó Chủ tịch phụ trách mảng hoạt động nhân viên của Google.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn SEO Việt Nam chất lượng chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!